Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những cựu chiến binh gương mẫu

Linh Chi| 03/01/2017 06:55

(HNM) - Hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trở về với cuộc sống đời thường, hội viên Hội Cựu chiến binh Thủ đô tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong lao động, công tác, tích cực đóng góp cho xã hội.


17 năm đảm nhiệm cương vị Tổ trưởng Tổ tuần tra của phường Khương Mai (quận Thanh Xuân), ông Nguyễn Văn Hùng được người dân tin tưởng, yêu mến gọi bằng cái tên “Cảnh sát 113”. Một ngày của ông bắt đầu từ 7h sáng với công tác phân luồng giao thông, sau đó ông phối hợp với Công an phường thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự, tuần tra, nhắc nhở người dân nâng cao cảnh giác, bảo vệ an ninh. Nhiều hôm, đến quá nửa đêm ông mới được về nhà nghỉ ngơi. Công việc vất vả, luôn phải đối mặt với tội phạm, hiểm nguy, nhưng ông không nản, vẫn lẳng lặng làm việc vì sự bình an của cộng đồng. Với những cống hiến ấy, CCB Nguyễn Văn Hùng vinh dự được UBND TP Hà Nội trao tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2016.


Trang trại chăn nuôi gà của CCB Đỗ Trọng Ngô ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức cho thu nhập cao. Ảnh: Thái Hiền


Trong lao động sản xuất - kinh doanh, lực lượng CCB cũng luôn tích cực đi đầu. Năm 2006, được sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và bạn bè, CCB Nguyễn Văn Lộc (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) đã mạnh dạn thuê 10.000m2 đất bạc màu, đầu tư hơn 20 tỷ đồng xây dựng mô hình trang trại khép kín. Vượt qua bao khó khăn, từ thiếu vốn, không có kinh nghiệm, giá cả thất thường, sau 10 năm nỗ lực, mô hình trang trại của CCB Nguyễn Văn Lộc đã hoạt động ổn định, thường xuyên có 900 con lợn nái sinh sản và hơn 4.000 con lợn thương phẩm, môi trường bảo đảm. Mỗi năm trang trại của ông Lộc xuất ra thị trường khoảng 21.600 con lợn giống và 440 tấn lợn siêu nạc thương phẩm, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm, thu lãi nhiều tỷ đồng. Trang trại của CCB Nguyễn Văn Lộc còn tạo việc làm thường xuyên cho 35 lao động và hơn 50 lao động thời vụ, trong đó phần lớn là con em CCB, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Là chỗ dựa tin cậy của chính quyền, CCB luôn là lực lượng đi đầu giải quyết các điểm “nóng”. Nhiều năm qua, công tác giải phóng mặt bằng ở một số dự án trên địa bàn phường Đức Giang (quận Long Biên) gặp không ít khó khăn. Khi thấy nhiều gia đình cán bộ, hội viên CCB nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng đường Ngô Gia Tự, đường 5 kéo dài… Chủ tịch Hội CCB phường Đức Giang Nguyễn Đình Giáp quyết định đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên CCB gương mẫu đi đầu, nhằm tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.

Đi sớm về muộn, ông đích thân tìm gặp, thuyết phục CCB nêu cao phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, hy sinh vì lợi ích chung của cộng đồng. Vốn có uy tín, lại kiên trì theo đuổi phương châm “mưa dầm thấm lâu”, ông đã thuyết phục được phần lớn các hộ CCB gương mẫu chấp hành nghiêm chủ trương của thành phố, không phải cưỡng chế trường hợp hội viên CCB nào, góp phần ổn định trật tự địa phương.

Trưởng ban Tuyên giáo (Hội CCB TP Hà Nội) Vũ Hữu Dũng khẳng định, nêu cao tinh thần “đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của Hội CCB thành phố đã có những chuyển biến tích cực, lập được nhiều thành tích, góp phần tích cực trong thực hiện thắng lợi phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Tích cực phấn đấu thực hiện phong trào “CCB gương mẫu”, các cấp Hội CCB và hội viên đã thực sự là lực lượng nòng cốt trong nhiều phong trào tại cơ sở, được cấp ủy, chính quyền địa phương tin cậy, nhân dân tin tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cựu chiến binh gương mẫu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.