Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Long Biên: Sẽ ứng dụng camera an ninh vào quản lý trật tự đô thị

Châu Anh| 08/11/2017 06:38

(HNM) - Tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 7-11, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đỗ Huy Chiến cho biết: Các lực lượng chuyên ngành của quận đã xử lý 4.200 trường hợp vi phạm về quản lý trật tự đô thị, phạt hành chính với số tiền 982 triệu đồng.


Trong số này, có 140 trường hợp cố tình vi phạm trật tự đô thị, còn lại là vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Một trong những biện pháp được quận thực hiện từ nay đến cuối năm là ứng dụng camera an ninh vào khai thác để hỗ trợ các lực lượng trong bảo đảm an ninh, quản lý trật tự đô thị và an toàn giao thông.

Trả lời báo chí về việc xử lý 3 tòa nhà tái định cư bỏ hoang tại Khu đô thị mới Sài Đồng, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đỗ Huy Chiến thông tin: Các tòa nhà tái định cư này dành cho chính các dự án xây dựng của Công ty cổ phần Xây dựng số 3 Hà Nội (HANCO3). Việc tái định cư trên địa bàn quận Long Biên đều đang thực hiện tái định cư bằng đất chứ chưa phải tái định cư bằng nhà. Việc dỡ bỏ 3 tòa nhà này thuộc HANCO3, quận đã báo cáo UBND thành phố.

Ba tòa nhà tái định cư với hơn 150 căn hộ tại Khu đô thị mới Sài Đồng đang được chủ đầu tư - HANCO3 đề xuất phá bỏ sau 10 năm bỏ hoang. Được biết, dự án này được triển khai trong giai đoạn 2001-2006, do HANCO3 làm chủ đầu tư dùng để tái định cư tại chỗ khi thực hiện dự án giải phóng mặt bằng mở rộng tuyến phố Sài Đồng nằm trong Khu đô thị Sài Đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên: Sẽ ứng dụng camera an ninh vào quản lý trật tự đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.