Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm sự phối hợp trong chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại huyện Mỹ Đức

Tiến Thành| 08/11/2017 13:55

(HNMO) - Sáng 8-11 UBND huyện Mỹ Đức phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 15 tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng.

Lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp tổ chức cứu người, triển khai chữa cháy.


Từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã xảy ra 15 vụ cháy, gây thiệt hại hơn 80 triệu đồng và hàng nghìn m2 thảm thực vật tại khu vực núi đá Thung Voi (xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức). Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng năm 2017 cũng không nằm ngoài mục đích tuyên truyền đến người dân, người lao động và chủ doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mỹ Đức về hiểm họa cháy, nổ. Đồng thời, thông qua buổi diễn tập, các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp sẽ bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trong thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có thể xảy ra.

Tình huống giả định được đặt ra là xảy ra sự cố cháy tại Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Nghĩa với nhiều người bị mắc kẹt trong khu vực xưởng sản xuất. Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 15 đã điều động nhiều phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hiện đại phối hợp cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ dập lửa, cứu người bị nạn. Sau khoảng 30 phút, các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được đề ra đã được hoàn thành, phương tiện và nhân lực tham gia diễn tập được bảo đảm an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm sự phối hợp trong chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại huyện Mỹ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.