Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền về quyền con người

Theo Việt Nam plus| 07/12/2017 11:28

Ngày 7-12, Hội nghị tập huấn nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về quyền con người ở Việt Nam cho Ban tuyên giáo các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, các cơ quan thông tấn, báo chí đã được tổ chức tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo về Nhân quyền Chính phủ cho hay, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật về quyền con người. (Ảnh: T.H/Vietnam+)


Sự kiện này do Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ, Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại Trung ương và Ban Chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chánh Văn phòng (Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo về Nhân quyền) cho hay, thời gian qua Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc bảo vệ quyền con người. Đời sống người dân ngày một nâng cao, tỷ lệ nghèo giảm mạnh...

Cùng với sự phát triển của đất nước, báo chí đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy quyền con người, tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch.

Nhằm tăng cường chất lượng và nội dung công tác thông tin, tuyên truyền, Ban tổ chức đã cung cấp những thông tin cơ bản về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quyền con người; thành tựu bảo đảm, thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam trên nhiều lĩnh vực...

Bên cạnh đó, các diễn giả cũng cung cấp kiến thức về quyền con người trong quan hệ quốc tế và trách nhiệm thực hiện các cam kết quốc tế về quyền con người của Việt Nam.

Cùng lúc, các đại biểu cũng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về cách tiếp cận quyền con người trong các bài viết và nêu lên những thuận lợi, khó khăn và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền về lĩnh vực này trong thời gian tới.

Đại diện Ban tổ chức cũng tin tưởng sau hội nghị, báo chí sẽ tích cực, chủ động đóng góp nhiều hơn nữa trong việc tuyên truyền về thành tựu đảm bảo, thúc đẩy quyền con người cũng như đấu tranh phản bác các thông tin xuyên tạc, sai trái có hiệu quả và thuyết phục hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền về quyền con người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.