Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Xử lý trên 20 cán bộ liên quan đến vi phạm của Tập đoàn Mường Thanh

T.Hoa| 19/12/2017 16:43

(HNMO) - Thường trực Thành ủy Hà Nội đã giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm của cán bộ cấp phường, quận, huyện của hai đơn vị là Thanh Trì và Hoàng Mai và đã xử lý trên 20 cán bộ...


Đó là thông tin được Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cung cấp chiều 19-12 tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm của Tổ đại biểu số 2 HĐND thành phố Hà Nội sau kỳ họp thứ năm HĐND thành phố.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, đầu năm 2016, sau khi Thanh tra thành phố có kết luận, Ban Cán sự đảng UBND thành phố đã chủ động báo cáo Thường trực Thành ủy, chuyển toàn bộ hồ sơ kết luận vụ việc của Tập đoàn sang Công an thành phố để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Thường trực Thành ủy giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm từ cán bộ cấp phường, cấp quận, huyện của hai đơn vị là Thanh Trì và Hoàng Mai và đã xử lý trên 20 cán bộ liên quan đến trách nhiệm về mặt quản lý nhà nước. Trong thời gian tới, Công an thành phố trong quá trinh điều tra xử lý nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm tiêu cực sẽ xử lý theo pháp luật.

"Thành phố đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu và phải tôn trọng quá trình điều tra của cơ quan điều tra. Thành ủy, Ban Cán sự đảng UBND thành phố cũng đã thường xuyên đôn đốc các lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát đẩy nhanh tiến độ điều tra để sớm xử lý nghiêm hành vi vi phạm của đơn vị này trước pháp luật" - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết.

Liên quan đến nhận định của cử tri về phần trả lời của Giám đốc Công an thành phố chưa thỏa đáng, Chủ tịch UBND thành phố cho biết sẽ tiếp thu ý kiến phản ánh và trong buổi họp kiểm điểm cuối năm sẽ truyền đạt ý kiến này tới Giám đốc Công an thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố một lần nữa khẳng định phải tôn trọng quá trình điều tra, thu thập chứng cứ của cơ quan điều tra. Trách nhiệm của cơ quan điều tra là chứng minh hành vi sai phạm và vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử lý trên 20 cán bộ liên quan đến vi phạm của Tập đoàn Mường Thanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.