Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hànộimới phải xây dựng được bản sắc riêng của Đảng bộ, chính quyền Thủ đô

Bảo Hân - ảnh: Anh Tuấn| 03/01/2018 17:49

(HNMO) - Chiều 3-1-2018, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 của Báo Hànộimới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Xuân Hà đã lưu ý tập thể Báo trong việc xây dựng bản sắc riêng.

Dự  hội nghị có các đồng chí: Trần Xuân Hà, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Phùng Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban thi đua khen thưởng thành phố; Nguyễn Đức Thành, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố Hà Nội; Nguyễn Minh Khánh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Viêm Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo TP Hà Nội.

Nâng cao chất lượng cả 4 ấn phẩm Báo Hànộimới

Tổng kết công tác năm 2017, Phó Tổng biên tập Báo Lê Hoàng Anh khẳng định năm qua, Ban Biên tập Báo Hànộimới đã chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành mọi mặt hoạt động của cơ quan và đã đạt được những kết quả quan trọng, rõ nét.

Nét nổi bật trong công tác lãnh đạo, điều hành của Ban Biên tập Báo là việc tập trung sắp xếp lại tổ chức, bộ máy nhân sự theo tinh thần Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị; sửa đổi, bổ sung các quy định, quy chế quản lý tại cơ quan nhằm thúc đẩy, nâng cao hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ theo tinh thần “Năm kỷ cương hành chính 2017”; không ngừng củng cố và cải thiện cơ sở vật chất phục vụ hoạt động nghiệp vụ…

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Ban Biên tập Báo Hànộimới tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền và cơ bản đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Ban Biên tập Báo Hànộimới đã yêu cầu các đơn vị đổi mới nâng cao chất lượng cả 4 ấn phẩm của Báo, đồng thời tăng cường quản lý, duy trì nghiêm quy trình xuất bản, tạo hiệu quả mới.

Phó Tổng Biên tập Báo Lê Hoàng Anh.


Năm 2017, Báo đã thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1487-QĐ/TU ngày 18-11-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc biếu báo Hànộimới hằng ngày đối với đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên, đồng thời triển khai các giải pháp mở rộng đối tượng bạn đọc. Đến nay, số lượng phát hành Báo Hànộimới hằng ngày đã có sự tăng trưởng rõ rệt.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng thẳng thắn nêu những hạn chế còn tồn tại trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; công tác xây dựng Đảng, hoạt động của các đoàn thể... đồng thời chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế và giải pháp khắc phục.

Trên cơ sở đó, Báo đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 với 13 nhiệm vụ cụ thể, trong đó nhiệm vụ hàng đầu là tập trung làm tốt công tác tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, phản ánh kịp thời, chính xác, đúng định hướng các sự kiện chính trị, việc thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, an ninh - quốc phòng, hoạt động của lãnh đạo trung ương, thành phố; hoạt động của các ngành, các cấp triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018...

Ngoài ra, Báo tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm Báo Hànộimới hằng ngày, Hànộimới điện tử và Chuyên san; đẩy mạnh các hoạt động kinh tế báo chí tạo nguồn thu ổn định cho cơ quan.

Với 4 tham luận tại Hội nghị, đại diện các Ban Thư ký tòa soạn, Ban Báo Hànộimới Điện tử, Ban Xây dựng Đảng - Nội chính và Đoàn Thanh niên cơ quan đã khắc họa, làm rõ thêm những kết quả đạt được trong năm 2017 cũng như nêu nhiều phương hướng, kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể trong năm 2018.

Hànộimới có tính định hướng cao, góp phần không nhỏ vào thành công chung của thành phố

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Xuân Hà đã chúc mừng những kết quả đáng phấn khởi, tự hào mà tập thể lãnh đạo, các phóng viên, biên tập viên, cán bộ, công nhân viên Báo đã nỗ lực đạt được trong năm 2017.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Xuân Hà.


Đồng chí cũng đánh giá, năm qua, góp phần vào những thành công chung của Thủ đô có sự đóng góp không nhỏ của Báo Hànộimới trên mặt trận chính trị - tư tưởng.

"Báo Hànộimới là tờ báo đảng có uy tín, với bề dày lịch sử 60 năm. Trong chặng đường đó, Báo đã phấn đấu bền bỉ, luôn giữ vững tôn chỉ mục đích, phổ biến tuyên truyền hiệu quả về chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước; phản ánh đầy đủ tâm tư nguyện vọng của nhân dân; tích cực phê bình đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, sai trái; cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước của quần chúng nhân dân... Cùng với nỗ lực không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, Báo đã luôn gương mẫu đi đầu trong khối báo chí của thành phố, là tờ báo "sạch", không để xảy ra khuynh hướng thương mại hóa, không có các bài giật gân, câu khách. Quy trình hoạt động nghiệp vụ của Báo ngày càng được tiến hành chặt chẽ, bảo đảm chọn lọc và xử lý thông tin đúng tôn chỉ mục đích, tâm lý, thuần phong mỹ tục của dân tộc" - Phó Trưởng Ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh.

Đối với các vụ việc "nóng" của thành phố, Hànộimới cũng là một trong những tờ báo đi đầu trong tuyên truyền như vụ việc ở Đồng Tâm, Mỹ Đức hay trạm biến áp tại Phú Xuyên... Tính định hướng của Báo rất cao, giúp ổn định dư luận xã hội và góp phần thiết thực xây dựng và phát triển Thủ đô.

Ngoài ra, cùng với công tác chuyên môn nghiệp vụ, Báo đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội, nâng cao uy tín của tờ báo. Các hoạt động nội bộ của báo bảo đảm tính công khai minh bạch.

Với những ý nghĩa quan trọng của năm 2018, đồng chí đề nghị Báo Hànộimới tiếp tục phát huy tính đoàn kết, tạo sức mạnh tổng hợp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về sắp xếp, tinh gọn bộ máy, vị trí việc làm; Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ phóng viên; Tiếp tục bám sát 8 Chương trình công tác của Thành ủy, 5 nhiệm vụ trọng tâm của thành phố, Báo tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, nội dung hình thức của tờ báo.

"Hànộimới phải xây dựng được bản sắc riêng của Đảng bộ, chính quyền Thủ đô; chuẩn chỉ về mọi mặt, hạn chế tối đa sai sót, nhất là sai sót về mặt chính trị" - đồng chí Trần Xuân Hà nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Phùng Minh Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân xuất sắc năm 2017.

Ngoài ra, Báo tăng cường nghiên cứu, xây dựng phát triển Báo Hànộimới điện tử, là xu hướng phát triển của báo chí hiện đại bằng cách đầu tư, trang bị thêm cơ sở vật chất; đổi mới chuyên trang chuyên mục cho phù hợp; tăng cường tính phát hiện vụ việc nóng, bức xúc trên địa bàn thành phố, tuyên truyền kịp thời, khách quan, đúng định hướng; tăng cường các bài viết giới thiệu các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; giới thiệu nhiều nhân tố mới, cách làm hay tử cơ sở; lấy cái đẹp lấn át cái xấu, thổi luồng gió mới trên các lĩnh vực phát triển của Thủ đô; tích cực đẩy mạnh tuyên truyền chống lại luận điểm sai trái của thế lực thù địch, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

Hànộimới hoàn thành nhiều việc mới, việc khó trong năm 2017

Phát biểu kết luận Hội nghị Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long một lần nữa khẳng định, năm 2017 tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó có nhiều việc mới, việc khó, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, trở thành kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của thành phố, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long.

Cả 4 ấn phẩm của Báo đã có nhiều thay đổi và đạt được nhiều kết quả tích cực. Chất lượng báo hằng ngày nâng lên rõ nét, được bạn đọc ghi nhận, hoan nghênh. Thông tin trên Báo Điện tử nhanh, kịp thời hơn, nội dung, hình thức, chất lượng tin bài được nâng cao. Các ấn phẩm Chuyên san cải tiến nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả về nội dung tuyên truyền, giảm lỗ về kinh tế, phù hợp với yêu cầu xuất bản mới.

Hoạt động kinh tế báo chí bảo đảm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan. Công tác phát hành báo biếu đối với đảng viên được trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên được thực hiện có hiệu quả, số lượng phát hành Báo Hànộimới hằng ngày đã có sự tăng trưởng rõ rệt, góp phần quan trọng vào bảo đảm duy trì hoạt động chung của cơ quan.

Việc sắp xếp lại tổ chức, bộ máy nhân sự theo tinh thần Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị được tiến hành đúng quy định, đã thúc đẩy nâng cao hiệu quả trong các hoạt động của Báo. Nền nếp, trật tự, nội vụ cơ quan tiếp tục được duy trì tốt. Tập thể Báo Hànộimới thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội. Đạo đức, nghề nghiệp của người làm báo được đảm bảo, không xảy ra vi phạm.

Các cá nhân nhận Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2017 và để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, Tổng Biên tập Nguyễn Hoàng Long đã phát động phong trào thi đua năm 2018 với 8 nội dung chủ yếu.

Trong đó, nội dung đầu tiên là định kỳ các đơn vị tổ chức phát động các phong trào thi đua gắn với thực hiện thắng lợi kế hoạch công tác từng tháng, từng quý. Các ấn phẩm làm tốt công tác tuyên truyền các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và thành phố; luôn bám sát các sự kiện kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng diễn ra trên địa bàn thành phố, cả nước và thế giới; tập trung tuyên truyền sâu các sự kiện nổi bật, quan trọng, đưa thông tin đến bạn đọc kịp thời, chính xác, có tính định hướng cao;

Đẩy mạnh các hoạt động kinh tế báo chí tạo nguồn thu ổn định cho cơ quan. Không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát hành các ấn phẩm Báo Hànộimới; Tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đổi mới các cuộc họp theo hướng giảm số lượng, nâng chất lượng trên cơ sở phát huy mạnh mẽ việc phân cấp trong thực hiện quy trình công tác; tổ chức hiệu quả các hoạt động, sự kiện lớn do Báo đăng cai tổ chức trong năm 2018 gắn với nâng cao hình ảnh, thương hiệu của Báo.

"Trước mắt ngay trong những ngày đầu năm hoàn thành tốt các ấn phẩm đón chào Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; đảm bảo an ninh trật tự cơ quan những ngày Tết; tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ đối tượng chính sách, người nghèo; hoàn thành nhiệm vụ trong dịp tết, vui Xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm, hiệu quả" - Tổng Biên tập Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh.

Cũng tại Hội nghị tổng kết, Ban tổ chức đã công bố các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND thành phố và Ban Biên tập Báo đối với các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác năm 2017. 

Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua cho Ban Nội chính Xây dựng đảng; Bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân; Bằng khen có thành tích trong công tác tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới năm 2017 cho 2 tập thể và 4 cá nhân.

Ban Biên tập Báo khen thưởng đối với 3 tập thể Lao động tiên tiến cấp cơ sở và 27 Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; ngoài ra, có 17 cá nhân được nhận giấy khen của Tổng Biên tập Báo Hànộimới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hànộimới phải xây dựng được bản sắc riêng của Đảng bộ, chính quyền Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.