Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một hành khách bị cấm bay 9 tháng vì không nộp phạt vi phạm

Theo QUANG TOÀN (TTXVN/VIETNAM+)| 18/08/2018 13:25

Nhà chức trách hàng không vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với nam hành khách L.B.D (sinh năm 1984, thường trú Thanh Hóa) do cố tình không nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không.

(Ảnh minh họa: Dương Giang/TTXVN)


Cụ thể, nam hành khách L.B.D (sinh năm 1984) bị nhà chức trách hàng không cấm vận chuyển 9 tháng, tính từ ngày 19-8-2018 đến hết ngày 18-5-2019 do vi phạm quy định về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay tại cảng hàng không Thọ Xuân, bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Tuy nhiên, sau khi bị xử phạt, nam hành khách L.B.D đã không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, quá thời hạn nộp tiền phạt, mặc dù đã được các cơ quan chức năng đôn đốc nhưng vẫn trốn tránh không chấp hành.

Quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với nam hành khách L.B.D (sinh năm 1984) đã được gửi tới các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam để biết và không thực hiện vận chuyển nam hành khách này.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cũng được yêu cầu chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời nam hành khách L.B.D nếu di chuyển bằng đường hàng không.

Bên cạnh đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam có văn bản thông báo đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một hành khách bị cấm bay 9 tháng vì không nộp phạt vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.