Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không có hiện tượng nghiêng lún tòa nhà tại Lương Yên do dư chấn động đất

Theo Hạnh Quỳnh (TTXVN)| 08/09/2018 15:48

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy không có vấn đề đáng lo ngại, không có hiện tượng nghiêng lún tòa nhà ở Lương Yên (Hà Nội) do dư chấn động đất như một số thông tin phản ánh gây hoang mang dư luận.

Hiện trường một tòa nhà ở Lương Yên (quận Hai Bà Trưng). Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN


Liên quan đến hiện tượng rung lắc do dư chấn động đất mà người dân cảm nhận được tại một số nơi trên địa bàn Hà Nội vào sáng 8-9, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, Công an thành phố Hà Nội, đơn vị đã điều động cán bộ, chiến sỹ cùng phương tiện đến những địa điểm chung cư cao tầng người dân phản ánh, sẵn sàng triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, kiểm tra, ghi nhận tại hiện trường cho thấy không có vấn đề đáng lo ngại, không có hiện tượng nghiêng lún tòa nhà như một số thông tin phản ánh gây hoang mang dư luận.

Trung tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, Công an Hà Nội cho biết: Lực lượng chức năng đã kiểm tra tại tòa nhà Chung cư kim khí Thăng Long ngay bên cạnh bến xe Lương Yên, quận Hai Bà Trưng và cạnh đó là tòa nhà 26 tầng đang trong quá trình thi công mà thông tin phản ánh có hiện tượng bị nghiêng, hàng trăm công nhân thi công đã chạy ra ngoài.

Thực tế công tác kiểm tra, ghi nhận tại hiện trường cho thấy không có vấn đề đáng lo ngại, không có hiện tượng nghiêng lún tòa nhà như thông tin phản ánh gây hoang mang dư luận. Tổ công tác đã trấn an người dân và công nhân tại tòa nhà 26 tầng. Đến trưa cùng ngày, toàn bộ 12 hộ dân ở cạnh tòa nhà 26 tầng này đã trở về sinh hoạt bình thường...

Công nhân và người dân hoảng hốt khi thấy rung lắc kéo dài. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN


Trước đó vào khoảng 9 giờ 31 phút ngày 8-9, một số người dân ở các chung cư cao tầng ở phố Minh Khai, Lương Yên (quận Hai Bà Trưng) và trên địa bàn quận Thanh Xuân phản ánh có hiện tượng rung lắc nhẹ tại tòa nhà, người thấy chóng mặt như bị tụt huyết áp. Phản ánh cho rằng, đó là do dư chấn động đất tại Hà Nội.

Theo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), vào hồi 2 giờ 31 phút 28 giây (giờ GMT) ngày 8-9, tức 9 giờ 31 phút 28 giây (giờ Hà Nội) ngày 8-9 đã xảy ra một trận động đất 5,3 độ richter tại vị trí có tọa độ 23,453 vĩ độ Bắc, 101,620 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Tiến sỹ Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu, Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, động đất xảy ra tại khu vực biên giới thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Những khu vực ở Việt Nam bị ảnh hưởng bởi trận động đất tại Vân Nam, Trung Quốc là nhỏ, không có khả năng gây thiệt hại về người và tài sản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không có hiện tượng nghiêng lún tòa nhà tại Lương Yên do dư chấn động đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.