Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chi hội trưởng tích cực vì cộng đồng

Hà Vân| 30/06/2018 07:13

(HNM) - Ông Lê Quang Kính, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi cụm dân cư số 6 thôn La Phẩm, xã Tản Hồng (huyện Ba Vì) được nhiều người dân địa phương quý mến vì luôn hết lòng với cộng đồng.


Sinh năm 1949, sau nhiều năm chiến đấu ở chiến trường miền Nam và Campuchia, ông Kính xuất ngũ trở về công tác tại địa phương đến năm 2000 thì nghỉ hưu. Về nghỉ chế độ, ông được người cao tuổi trong cụm dân cư tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi và từ đó đến nay, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực tham gia đóng góp cho cộng đồng.

Trong đó, nổi bật là việc vận động người dân thực hiện dồn điền, đổi thửa tại cụm dân cư số 6. Với nhận thức, dồn đổi ruộng là giải pháp giúp nông dân tiết kiệm thời gian, chi phí và đưa cơ giới hóa vào sản xuất, nên năm 2012, khi địa phương triển khai chủ trương này ông đã tích cực vận động 113 gia đình hội viên người cao tuổi đồng thuận hưởng ứng. Bản thân ông và gia đình mặc dù đang có 4 sào ruộng tốt, tưới tiêu thuận lợi, nhưng vẫn chấp hành chủ trương của địa phương.

Bên cạnh đó, ông cùng các thành viên trong tiểu ban dồn điền, đổi thửa tiến hành các bước công khai, dân chủ đúng quy trình. Nhờ vậy, cụm dân cư số 6 là một trong những đơn vị đi đầu trong xã về dồn đổi ruộng, không có khiếu kiện.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, từ năm 2014 đến nay, ông Kính tích cực vận động nhân dân trong cụm dân cư đóng góp kinh phí để bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn; xây dựng cổng chào, cột điện chiếu sáng ở các ngõ.

Trách nhiệm với cộng đồng, ông Kính còn làm tốt vai trò của một hòa giải viên. Nhiều trường hợp mâu thuẫn, vướng mắc trong cộng đồng đã được ông hóa giải, giúp không khí xóm làng đầm ấm, yên vui... Với những việc làm thiết thực, ông Lê Quang Kính được hội viên Hội Người cao tuổi và lãnh đạo địa phương đánh giá cao về những đóng góp vì cộng đồng trong suốt thời gian qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chi hội trưởng tích cực vì cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.