Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhìn lại các hoạt động xã hội ý nghĩa năm 2017

Minh Khôi| 29/12/2017 11:20

Năm 2017, Tập đoàn Thiên Long tiếp tục đồng hành cùng nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa. Trong đó, ba chương trình xã hội là Tiếp sức mùa thi, Chia sẻ cùng thầy cô và Tri thức trẻ vì giáo dục nhận được nhiều phản hồi tích cực của xã hội.


Tiếp sức mùa thi: Tập trung hỗ trợ thí sinh khó khăn

Năm 2017 là năm thứ 16 liên tiếp Tập đoàn Thiên Long phối hợp cùng Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi. Năm nay, tại 63/63 tỉnh/ thành cả nước, ban tổ chức đều bố trí các đội hình Tiếp sức mùa thi để hỗ trợ thí sinh như hướng dẫn thủ tục dự thi, tư vấn mùa thi, ứng phó các trường hợp khẩn cấp, góp phần đảm bảo an ninh điểm thi…

Thiên Long đồng hành cùng Tiếp sức mùa thi suốt 16 năm.


Đáng chú ý, ngoài việc triển khai các đội hình rộng khắp, Tiếp sức mùa thi 2 còn phối hợp với các địa phương để lập ra danh sách các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với điểm mới này, Tiếp sức mùa thi 2017 đã truyền đi nhiều thông điệp ý nghĩa về tinh thần vượt khó của các thí sinh và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái khắp xã hội.

Chia sẻ cùng thầy cô: Hành trình gieo chữ của các “thầy giáo” quân hàm xanh

Chia sẻ cùng thầy cô là chương trình tuyên dương các thầy cô giáo có đóng góp lớn cho ngành giáo dục do Tập đoàn Thiên Long, Trung ương Đoàn và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Trong năm thứ 3, Chia sẻ cùng thầy cô tuyên dương các chiến sĩ bộ đội biên phòng có nhiều đóng góp trong công tác xóa mù chữ, vận động học sinh đến trường… ở các vùng biên giới xa xôi.

Năm 2017, Chia sẻ cùng thầy cô đồng hành cùng các “thầy giáo” quân hàm xanh.


Trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động tuyên dương tại Hà Nội, 60 thầy giáo quân hàm xanh và các học trò đã được gặp gỡ Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đêm tuyên dương diễn ra vào ngày 13-11, nhiều câu chuyện xúc động về tình thầy – trò và những hành động đáng quý của các thầy giáo quân hàm xanh như nhường cơm cho học trò, vác vật liệu xuyên núi xây trường ở biên giới… đã gây xúc động và lan tỏa mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long chia sẻ, trong 3 năm đồng hành cùng chương trình Chia sẻ cùng thầy cô, Tập đoàn đã ghi nhận không ít câu chuyện xúc động về tình thầy - trò ở vùng sâu vùng xa, biên giới – hải đảo của tổ quốc.
“Bản thân tôi đã có dịp đến thăm một lớp học của các chiến sĩ bộ đội biên phòng, tôi thật sự trân trọng và khâm phục sự kiên trì và nhiệt huyết của các thầy giáo mặc áo lính. Nếu không có các thầy, nhiều em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa không bao giờ biết đến con chữ, không thể ý thức được giá trị của học hành để vươn lên cải thiện cuộc sống", ông Tâm chia sẻ.

Tri thức trẻ vì giáo dục: đưa công nghệ thực tiễn vào dạy học

Chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục 2017 do Tập đoàn Thiên Long, Trung ương Đoàn và Báo Tuổi Trẻ tổ chức là sân chơi tìm kiếm các ý tưởng hay cho giáo dục từ các trí thức trẻ dưới 35 tuổi.

Tri thức trẻ vì giáo dục 2017 chọn ra 3 công trình tiêu biểu đóng góp cho ngành giáo dục.


Trong năm thứ hai diễn ra chương trình, "Tri thức trẻ vì giáo dục" thu hút 329 công trình dự thi. Trong đó, hội đồng chung khảo đã chọn ra 3 công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất gồm: "Nền tảng phát triển giáo dục Open Classroom", Tác giả Nguyễn Hữu Hải cùng các cộng sự ở Viện CNTT, Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam; công trình "Full Look-phần mềm học song ngữ phát triển năng lực toàn diện" của nhóm tác giả Trần Thị Mai Phương, Lê Thị Thu Ngân; công trình "Phổ biến thí nghiệm vật lý" của tác giả Nguyễn Trường Vũ.  Mỗi công trình sáng kiến tiêu biểu nhận phần thưởng trị giá 100 triệu đồng.
Hội đồng chung khảo đánh giá các công trình đạt giải năm nay đã sử dụng công nghệ mới vào việc dạy học với tiềm năng ứng dụng thực tiễn trong phạm vi lớn, bám sát quá trình đào tạo ở các trường phổ thông và công tác giảng dạy tại trường đại học, cao đẳng, ứng dụng lĩnh vực công nghệ thông tin vào đổi mới giáo dục.

Khi đồng hành cùng các hoạt động xã hội, Thiên Long mong muốn đóng góp công sức cho sự phát triển của ngành giáo dục và thực hiện tôn chỉ: “Thiên Long – Sức mạnh tri thức”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhìn lại các hoạt động xã hội ý nghĩa năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.