Theo dõi Báo Hànộimới trên

9x Quảng Bình gửi về nhà 280 triệu đồng nhờ công việc không ai ngờ tới

09/07/2018 15:48

Thu nhập cao ngất ngưởng, gửi về nhà hẳn 280 triệu đồng trong thời gian học tập, ít ai biết được rằng cô gái trẻ đến từ Quảng Bình đã làm được điều này nhờ một công việc cực đơn giản.

9X Quảng Bình sở hữu mức thu nhập khủng.


Bùi Thị Tú Na sinh ngày 29-7-1991, đến từ TP Đồng Hới, Quảng Bình. Với khuôn mặt khá trẻ trung, xinh xắn, ít ai biết rằng Tú Na đã từng học tập rất chăm chỉ, nhưng khi ra trường không thể tìm được một công việc ưng ý. Sở hữu tấm bằng cao đẳng kế toán, cô gái trẻ này vẫn phải bươn trải bằng nghề thu ngân tại siêu thị Thế Anh trong một thời gian dài.

Gia đình Tú Na rất khó khăn, kinh tế eo hẹp. Cô tự nhận thấy được rằng, nếu cứ tiếp tục với nghề thu ngân, chất lượng cuộc sống cả gia đình hay chính bản thân cũng không thể cải thiện được. Hơn nữa, tấm bằng cao đẳng, đã lấy mất của cô đến hơn 3 năm đèn sách, cũng gần như không còn giá trị. Chính từ suy nghĩ đó, Tú Na luôn cố gắng tìm tòi trên internet, báo chí, rồi nghe bạn bè, làng xóm chia sẻ về những cơ hội việc làm tiềm năng khác. Và cô tình cờ biết đến du học nghề điều dưỡng tại Đức. Nền kinh tế số 1 Châu Âu này đang lâm vào cảnh thiếu nguồn lao động ngành điều dưỡng trầm trọng, chẳng phải đây sẽ là một cơ hội tốt hay sao? Lúc đầu cũng bán tín bán nghi, nhưng nhờ chăm chỉ thu thập thêm nhiều thông tin từ các nguồn, Tú Na quyết định lựa chọn đến Công ty cổ phần thương mại và đầu tư An Việt Thành (AVT Education) để được tư vấn.

Tú Na đã chính thức trở thành học viên của AVT Education và bay sang Đức ngày 18-8-2014. Thời điểm đó quy định về ngoại ngữ để du học nghề tại Đức chưa khắt khe nên cô sang Đức rồi mới học tiếng tại thành phố Halberstad.

Những người bạn Đức vô cùng thân thiện.


Thật may mắn, học cao đẳng nghề tại Đức hoàn toàn không mất bất cứ một khoản phí nào, Na còn được thêm trợ cấp ăn ở mỗi tháng, nếu tiết kiệm còn có thể để dư ra.

Cứ thế, 3 năm học trôi qua, trợ cấp mỗi năm cũng lại tăng thêm đáng kể. Ngay khi tốt nghiệp Trường F&U Berufsfachschule für Altenpflege, Na được Công ty An Việt Thành sắp xếp đi làm công việc điều dưỡng viên tại Seniorenzentrum Andreashof ở thành phố Erfurt, bang Thüringen. Trong một lần tâm sự cùng các chuyện viên của AVT, Tú Na còn tiết lộ rằng đã gửi về được cho gia đình 10.000 Euro (khoảng 280 triệu đồng) trong suốt quá trình học tập. Đây quả là một con số quá lớn đối với nhiều người.

Những khó khăn đã qua, số tiền vay mượn họ hàng để học hành Na cũng đã trả hết từ lâu. Với cô, hiện tại, chỉ có cuộc sống đủ đầy, ấm no tại một chân trời mới. Nước Đức xa xôi chính là bến đỗ và cũng là ước mơ định cư của cô và gia đình.

Chắc chắn nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc về chương trình du học nghề Đức tại AVT Education mà Tú Na đã theo học. Có thể giải thích một cách ngắn gọn như sau: Đây là chương trình học cao đẳng nghề tại CHLB Đức, được chính phủ Đức hỗ trợ 100% học phí và trợ cấp trong thời gian học, khoảng 1.000 Euro. Sau khi tốt nghiệp, AVT Education cũng sắp xếp ngay công việc ổn định theo đúng ngành học với mức thu nhập chính thức từ 2.300 - 2.700 Euro (khoảng 65-75 triệu đồng/tháng). Mọi học viên khi sang Đức đều có thể vi vu 26 quốc gia Châu Âu mà không cần Visa. Hơn nữa, theo luật lao động Đức, sau 21-33 tháng học tập và làm việc không gián đoạn, người lao động đủ điều kiện xin định cư tại Đức và được hưởng mọi chế độ an sinh xã hội như người dân Đức.

Đến nay, số lượng học viên bay sang Đức du học nghề đến từ AVT Education đã lên đến con số 1.000 và cũng là đơn vị dẫn đầu ngành tại Việt Nam. Không chỉ có chương trình du học nghề tại Đức, AVT Education còn có những chương trình du học nghề hấp dẫn khác tại các quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Đội ngũ CBNV tại AVT Eduction.


Những chương trình du học nghề này đặc biệt phù hợp với các học sinh có lực học bình thường, hoặc những sinh viên tốt nghiệp nhưng không thể xin được công việc phù hợp. Thực tế hiện nay đã chỉ ra rằng, đại học từ lâu đã không còn là con đường duy nhất. Vì vậy, việc học cao đẳng nghề và có việc làm ổn định tại một đất nước phát triển có thể sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn.

Công ty cổ phần thương mại và đầu tư An Việt Thành
Trụ sở: Số 37, đường 70, Yên Xá, Thanh Trì, Hà Nội 
Website: duhocvietduc.edu.vn ; avt.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/dieuduongvienduc/
Hotline: 096 921 5666
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
9x Quảng Bình gửi về nhà 280 triệu đồng nhờ công việc không ai ngờ tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.