Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức Giáo dục EMBASSY EDUCATION chính thức ra mắt tại Việt Nam

Nguyễn Vân| 11/10/2018 16:20

Sáng 10-10, Tổ chức Giáo dục EMBASSY EDUCATION có buổi Họp báo chính thức giới thiệu Hệ thống Giáo dục EMBASSY EDUCATION tại Việt Nam.


Đánh dấu cho sự ra mắt chính thức của mình, EMBASSY EDUCATION kết hợp với các tổ chức giáo dục, những nhà sư phạm, nhà nghiên cứu và chuyên gia uy tín hàng đầu thế giới để thảo luận về định hướng giáo dục trong tương lai, và hướng tới giáo dục của thế kỷ XXI thông qua hội thảo SEED & SPARK SUMMIT diễn ra trong 2 ngày thứ năm ngày 11-10 và thứ sáu ngày 12-10 tại Khách sạn Novotel Saigon Centre.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động giáo dục do Hệ thống giáo dục EMBASSY EDUCATION thực hiện nhằm đưa những tinh hoa giáo dục tiên tiến của thế giới đến Việt Nam, với mục tiêu “Ươm mầm” và “Nuôi dưỡng” thế hệ trẻ trở thành những đại sứ tương lai, biết gìn giữ cội nguồn, luôn tự hào về bản sắc Việt trên hành trình khẳng định mình là Công dân toàn cầu.

Từ trái sang: Ông Thanh Bùi - Nhà sáng lập Tổ chức Giáo dục Embassy Education, Tiến sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Lâm - Chủ tịch Tổ chức Giáo dục Embassy Education, Tiến sĩ Veronica Boix Mansilla - Viện trưởng Dự án Project Zero, Trường Cao học chuyên ngành Giáo dục, thuộc Đại học Harvard (Hoa Kỳ), Giáo sư Claudia Giudici - Chủ tịch Tổ chức Reggio Children (Italia), ông Trung Lê - Đồng sáng lập Công ty Thiết kế các Công trình Giáo dục 180 Studio (Hoa Kỳ), ông Ari Koski - Đại diện Giáo sư Kalvero Vaananen, Hiệu trưởng Đại học Turku (Phần Lan), Bà Eija Tynkkynen - Tham tán Thương mại từ Đại sứ quán Phần Lan, ông David Turnbull - Phó trưởng Bộ phận Văn hóa thông tin từ Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh và ông Danta Brandi - Tổng lãnh sự Italia tại TP Hồ Chí Minh.


Hệ thống Giáo dục Embassy Education trang bị cho học sinh thông qua chương trình học liên tiếp từ những năm tháng đầu đời cho đến hết trung học phổ thông, và bậc học cao hơn để theo đuổi sự hoàn thiện và mục đích của cuộc sống.

Chia sẻ về tầm nhìn cho việc thành lập EMBASSY EDUCATION, ông Bùi Vu Thanh - Nhà sáng lập EMBASSY EDUCATION cho biết: “Thế giới sẽ luôn thay đổi và tương lai thì không đoán trước được, nhưng chúng ta có thể giúp con cái xây dựng những giá trị cốt lõi để bé có thể suy nghĩ độc lập, có trái tim rộng mở, niềm đam mê, tính chính trực, tính hòa nhập và sự thấu hiểu. Đây là cách chúng ta đào tạo những đại sứ tương lai cho đất nước, cũng như Công dân toàn cầu”.

HỆ THỐNG GIÁO DỤC EMBASSY EDUCATION

-LITTLE EM’S - Là hệ thống các trường mẫu giáo giảng dạy chương trình chính thức Reggio Emilia cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi tại Việt Nam.

-ROYAL EMBASSY ACADEMY - Là hệ thống trường quốc tế dạy Chương trình Tú Tài Quốc tế (IB) với chương trình học văn hóa, nghệ thuật và thể thao được tích hợp toàn diện và hoàn thiện.

-GLOBAL EMBASSY - Cung cấp dịch vụ tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ cho tất cả học sinh nhằm giúp đỡ các em tìm ra định hướng học tập phù hợp và tốt nhất: Cơ hội học chương trình quốc tế, đại học và giáo dục chuyên nghiệp.

-Mạng lưới kết nối với các nhà giáo dục và thiết kế hàng đầu thế giới tiến hành các công trình nghiên cứu, đào tạo và hướng dẫn nguồn lực giảng dạy dựa trên phương pháp giảng dạy tiên tiến dành cho giáo dục tương lai.

-SOUL MUSIC AND PERFORMING ARTS ACADEMY (SMPAA) - Là hệ thống trường đào tạo âm nhạc và biểu diễn nghệ thuật hàng đầu, giảng dạy các lớp âm nhạc và biểu diễn đa dạng.

Giáo sư Claudia Giudici, Chủ tịch của Tổ chức Reggio Children (Italia) là một trong những đối tác chiến lược cho rằng: “Sự sáng tạo là một phẩm chất tư duy vốn dĩ thuộc về tất cả trẻ em - những đại sứ tương lai của đất nước. Nhiệm vụ mà chúng ta cần thực hiện chính là tạo điều kiện và môi trường để những phẩm chất này được bộc lộ và bồi dưỡng”.

Điều kiện và môi trường mà Giáo sư Claudia Giudici đề cập là sự chú trọng vào Giáo dục Sáng tạo thông qua phương pháp giảng dạy Reggio Emilia, giúp phát triển tiềm năng của từng cá nhân học sinh. Đây cũng một trong những định hướng mà EMBASSY EDUCATION chú trọng: Trang bị cho thế hệ trẻ Việt Nam điều kiện, môi trường và giá trị cốt lõi dựa trên ưu điểm và truyền cảm hứng để mỗi em học sinh khám phá ra tiếng nói riêng, tiềm năng và hướng đi cho tương lai của bản thân, hơn thế nữa, các em trở thành phiên bản hoàn thiện nhất của chính mình.

Harvard Project Zero (PZ), là nền tảng cho sự phát triển Tầm nhìn và Sứ mệnh của EMBASSY EDUCATION. Điều này giúp EMBASSY EDUCATION trở thành một cộng sự trong quá trình nghiên cứu mà Đại học Harvard thực hiện - EMBASSY EDUCATION vinh dự được Viện trưởng của Project Zero - Harvard, Tiến sĩ Veronica Boix - Mansilla, người chịu trách nhiệm dự án nghiên cứu 10 năm về “Năng lực toàn cầu”, để tìm hiểu cách thức mà EMBASSY EDUCATION phát triển năng lực của mình nhằm nuôi dưỡng tài năng thế hệ trẻ, giúp các em gìn giữ bản sắc dân tộc đồng thời vươn ra thế giới.

Những chuyên gia giáo dục hàng đầu tham gia hội thảo Seed & Spark Summit:

-Giáo sư Claudia Giudici, Chủ tịch Reggio Children (Italia).

-Tiến sĩ Veronica Boix-Mansilla, Viện trưởng Dự án Project Zero, Trường chuyên ngành Giáo dục sau đại học, thuộc Đại học Harvard (Hoa Kỳ).

-Ông Per Havgaard, Giám đốc Sáng kiến cấp cao của Tổ Chức LEGO (Đan Mạch).

-Ông Sam Seidel, Giám đốc Điều hành và Nghiên cứu Chiến lược Chương trình K12 - d.School thuộc Đại học Stanford (Hoa Kỳ).

-Giáo sư Kalervo Vaananen, Hiệu trưởng Đại học Turku (Phần Lan).

-Giáo sư Jaana Lepistö, Nhà nghiên cứu Khoa Mỹ thuật, Thiết kế và Giáo dục Công nghệ - Đại học Turku (Phần Lan).

-Giáo sư Päivi Granö, Nhà nghiên cứu tại Đại học Turku (Phần Lan).

-Ông Trung Le - Đồng Sáng lập Công ty Thiết kế các Công trình Giáo dục 180 Studio (Hoa Kỳ).

-Bà Sarah Elizabeth Ippel, Nhà Sáng lập và Giám đốc Điều hành của Học viện Công dân Toàn cầu (AGC -Hoa Kỳ).

-Tiến Sĩ Stephanie Pace-Marshall, Chủ tịch Sáng lập và Nguyên Chủ tịch của Học viện Toán học và Khoa học của Bang Illinois (Hoa Kỳ).

-Ông Matt Goldman, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Đồng Sáng Lập Blue School (Hoa Kỳ).

SEED & SPARK SUMMIT 2018 là hội thảo giáo dục mang tính tương tác, cho phép chuyên gia và phụ huynh cùng thảo luận về định hướng cho giáo dục trong tương lai, cũng như cách triển khai Giáo dục Sáng tạo thực tiễn được nghiên cứu và điều chỉnh cho phù hợp với văn hóa Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ và truyền thông phát triển mạnh mẽ hiện nay.

Trong khuôn khổ các nội dung được trình bày, các chuyên gia giáo dục hàng đầu toàn cầu lần đầu tiên có mặt trong cùng một sự kiện giáo dục quy mô quốc tế tại Việt Nam cùng chia sẻ kinh nghiệm, và truyền cảm hứng, giúp các nhà sư phạm và phụ huynh có cái nhìn tổng quan, cũng như hiểu được môi trường học tập đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy niềm yêu thích học tập, nhu cầu kết nối, khám phá, học hỏi của từng trẻ ở từng độ tuổi và từng cấp lớp như thế nào:

- Môi trường học tập đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc giúp trẻ kết nối, khám phá các bài học tốt hơn; thúc đẩy niềm yêu thích của trẻ đối với việc học, và nhu cầu học tập? (Tổ chức Reggio Children, Italia).

- Chiến lược phát triển năng lực toàn cầu cho học sinh, sinh viên. (Dự án Project Zero thuộc Đại học Harvard - Hoa Kỳ).

- Cách phát triển những kỹ năng khác nhau thông qua mối tương quan giữa học và chơi: sáng tạo, tương tác xã hội, tư duy nhận thức, thể chất và cảm xúc (Tổ chức Lego - Đan Mạch).

- Cách ứng dụng các khía cạnh của thiết kế vào việc xây dựng phương pháp tạo ra những trải nghiệm học tập, giúp học sinh giải phóng tiềm năng sáng tạo, và ứng dụng nó vào cuộc sống. (Chương trình K12 thuộc d.School, Đại học Stanford - Hoa Kỳ).

- Chuyển đổi từ phương pháp giảng dạy từng môn học đơn lẻ sang phương pháp tiếp cận các chủ đề có liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau. (Đại học Turku - Phần Lan).

- Chiến lược thiết kế để trường học trở thành người Thầy thứ ba. (Công ty Thiết kế các Công trình Giáo dục 180 Studio - Hoa Kỳ).

- Những yếu tố cần có ở trường học để đào tạo thế hệ học sinh tài năng và chủ động. (Học viện Công dân Toàn cầu (AGC - Hoa Kỳ).

- Phương pháp sư phạm đặc biệt đối với Giáo dục Nghệ thuật và Mỹ thuật (Đại học Turku - Phần Lan).

- Những kinh nghiệm đã được áp dụng tạo nên thành công của Blue School, và các yếu tố then chốt thúc đẩy nền giáo dục sáng tạo. Lợi ích của mô hình học tập mới này với học sinh và giáo viên. (Blue School -Hoa Kỳ).

- Cơ chế giúp phát triển giáo dục bền vững và khơi dậy lòng nhân ái, tiềm năng tuyệt vời, thắp sáng, nuôi dưỡng năng lượng và tư duy sáng tạo trong mỗi trẻ em? (Học viện Toán học và Khoa học Bang Illinois -Hoa Kỳ).

“Không chỉ khả năng sáng tạo mà tất cả kỹ năng mềm đều rất quan trọng khi chúng ta phát triển trong bối cảnh thế giới liên tục thay đổi phức tạp. Một trong những trọng tâm của dự án mà chúng tôi đang thực hiện là làm thế nào để truyền tải ý nghĩa của việc học tập thông qua nghệ thuật. Đó là một trong những cách giúp chúng ta trau dồi tư duy sáng tạo”. Ông Trung Lê - Đồng sáng lập Công ty Thiết kế các Công trình Giáo dục 180 Studio chia sẻ về một trong những nội dung chính của SEED & SPARK SUMMIT 2018.

Đăng ký tham dự hội thảo Seed & Spark Summit:

https://dreamspass.vn/eesummit/indexvi.html

Địa điểm: Novotel Saigon Centre - 167 Hai Bà Trưng, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hotline: +84 90 691 8775 - Email: info@embassyeducation.edu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Giáo dục EMBASSY EDUCATION chính thức ra mắt tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.