Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành đường sắt sắp cung cấp miễn phí suất ăn theo tiêu chuẩn hàng không

Tuấn Lương| 08/11/2017 10:36

(HNMO) - Bắt đầu từ tháng 1-2018, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ cung cấp suất ăn tiêu chuẩn hàng không cho hành khách.


Hiện tại, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tiến hành xong quá trình đàm phán với đơn vị cung cấp là Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco). Theo đó, suất ăn sẽ được cung cấp thí điểm trên 6 đoàn tàu SE (loại tàu chất lượng cao nhất hiện nay) trên tuyến Bắc - Nam. Trong ngày, tuỳ vào thời điểm, hành khách sẽ được cung cấp bữa ăn chính (giá trị 35.000 đồng/suất) và bữa ăn phụ (25.000 đồng/suất).

Các phần ăn được nhập lên tàu ở mỗi điểm dừng: Ga Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng. Suất ăn được đóng gói theo tiêu chuẩn hàng không. Các phần ăn được dán tem nhãn chỉ sử dụng trong ngày và được làm nóng trước khi phục vụ hành khách. Đặc biệt, mỗi phần ăn được thiết kế bảo đảm năng lượng, thành phần dinh dưỡng với tỉ lệ cân đối giữa các nhóm thực phẩm: chất bột; chất đạm (thịt, cá...); vitamin và muối khoáng (rau, củ, quả…). Suất ăn cũng bao gồm trái cây, nước suối và các vật dụng tiện ích đi kèm: khăn ăn, tăm, thìa, dĩa…

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR cho biết, việc cung cấp suất ăn theo tiêu chuẩn của ngành hàng không tới đây sẽ là một trong những giải pháp quan trọng nhằm thu hút khách đi tàu. Đặc biệt, chi phí suất ăn sẽ do đường sắt chi trả và cam kết không tăng giá vé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành đường sắt sắp cung cấp miễn phí suất ăn theo tiêu chuẩn hàng không

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.