Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng chính sách quản lý Uber, Grab bảo đảm cạnh tranh sòng phẳng

Lương Ninh Giang| 02/01/2018 20:03

(HNMO) - Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể tại hội nghị tổng kết của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào chiều 2-1-2018.


Theo Bộ trưởng Bộ GT-VT, một năm Uber, Grab báo lỗ cả nghìn tỷ đồng. Phải làm rõ lỗ là do trốn thuế, hay để cạnh tranh không bình đẳng với taxi truyền thống, giảm giá tối đa để gây ảnh hưởng xấu tới taxi truyền thống? Taxi không có biển hiệu, thuế, thông tin tài xế tới lúc xảy ra các vụ việc phức tạp thì ai chịu trách nhiệm?

Ảnh minh họa

Vừa qua, Toà Công lý Châu Âu (ECJ) đã phán quyết Uber là dịch vụ taxi, do đó, các đơn vị phải tham mưu cho Bộ Giao thông - Vận tải xây dựng và ban hành chính sách quản lý Uber, Grab theo hướng vừa bảo đảm cạnh tranh sòng phẳng giữa các doanh nghiệp, vừa bảo đảm an toàn cho người dân.

Được biết, trước đó, Tòa Công lý Châu Âu (ECJ) của Liên minh Châu Âu (EU) đã ra phán quyết Uber là một công ty vận tải thông thường thay vì là một ứng dụng công nghệ, do đó phải tuân thủ các quy định tương tự như một hãng taxi thông thường tại EU.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng chính sách quản lý Uber, Grab bảo đảm cạnh tranh sòng phẳng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.