Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều người tham gia giao thông đi ngược chiều trên phố Cát Linh

Quang Thái| 14/06/2018 20:23

(HNMO) - Mặc dù lực lượng chức năng cùng đơn vị nhà thầu luôn túc trực để điều tiết giao thông,nhiều người tham gia giao thông vẫn đi ngược chiều trên phố Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội).


Đã gần 2 tháng nay, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội áp dụng phương án thử nghiệm việc tổ chức lại giao thông trên phố Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) để phục vụ thi công ga ngầm S10 của Dự án Đường sắt đô thị ga Hà Nội - Nhổn.


Theo đó, một đoạn đường trên phố Cát Linh bị cấm lưu thông một chiều (đoạn giao Cát Linh - Trịnh Hoài Đức đến ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam).


Bà Nguyễn Thị Thơ, phường Cát Linh, cho biết: “Tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều đã diễn ra gần 10 ngày nay. Họ đi ngược chiều chủ yếu vào những giờ cao điểm như đầu giờ sáng và cuối giờ chiều”.


Nhiều chủ phương tiện ngang nhiên đi ngược chiều dù các công nhân cố gắng hướng dẫn giao thông.


Mặc dù Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cắm biển cấm đi ngược chiều, nhiều người vẫn cố tình, bất chấp nguy hiểm.

Dòng người đi ngược chiều khiến giao thông trên tuyến phố nhiều lúc rơi vào hỗn loạn.



Anh Nguyễn Trọng Quý, công nhân đơn vị thi công dự án cho hay: “Chúng tôi điều tiết giao thông trên tuyến đường từ sáng sớm đến 22h hằng ngày. Để đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc giao thông, chúng tôi luôn nhắc nhở, yêu cầu người tham gia giao thông chấp hành đúng quy định, tuy nhiên nhiều người vẫn cố tình đi ngược chiều”.


Theo anh Quý, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do một bộ phận người tham gia giao thông chưa ý thức được sự nguy hiểm và cố tình vi phạm để đổi lấy sự thuận tiện tức thời.


Việc cấm lưu thông một chiều trên phố Cát Linh nhằm thực hiện giai đoạn 1 của dự án và thời gian thi công dự kiến kéo dài gần 8 tháng.


Lực lượng công an phường, bảo vệ dân phố... vẫn luôn túc trực điều tiết giao thông trên phố Cát Linh trong các khung giờ cao điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người tham gia giao thông đi ngược chiều trên phố Cát Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.