Theo dõi Báo Hànộimới trên

20 năm tù cho tên “yêu râu xanh” giả danh cán bộ

Tiến Thành| 26/05/2015 16:13

(HNMO) - Sáng 26-5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử và tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Đậu Quang Vỹ (SN 1981, ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) với tổng hợp mức án là 20 năm tù giam với tội “Hiếp dâm” và “Hiếp dâm trẻ em”.

Bị cáo Vỹ (áo xanh) được cơ quan điều tra áp giải.


Theo bản cáo trạng, trưa 31-8-2013, Đậu Quang Vỹ chạy xe ra khu vực chợ Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để ăn trưa thì gặp em N.T.M.Th. (SN 1997). Vỹ làm quen với Th. và tự giới thiệu mình là cán bộ của Sở GD-ĐT, đang đi làm thủ tục trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Qua trò chuyện, biết hoàn cảnh nhà em Th. khó khăn nên Vỹ ngỏ ý giúp em làm thủ tục xin học bổng. Vỹ đã đưa cho Th. một mẫu đơn xin cấp học bổng, nói đem về trường để thầy cô ký xác nhận gấp trong ngày. Do em Th. không có phương tiện nên Vỹ chủ động đề nghị chở em đi.

Đi đến đoạn đường rừng thuộc ấp Thèo Nèo, xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc), Vỹ rẽ vào con đường mòn gần bìa rừng của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu. Đến đoạn đường vắng hơn, Vỹ rút dao khống chế và dọa giết nếu Th. không nghe lời. Sau khi thỏa mãn thú tính, tên “yêu râu xanh” này còn dùng điện thoại di động quay lại hình ảnh em Th.. Sau đó Vỹ cho em Th. 50 nghìn đồng rồi chở em về nhà.

Cũng sử dụng thủ đoạn như trên, ngày 28-9-2013, Đậu Quang Vỹ đã hiếp dâm em Đ.T.H.Nh. (SN 2001, ngụ xã Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh đồng Nai). Nhưng sau đó, gia đình nạn nhân đã phát giác sự việc và đã làm đơn tố cáo. Ngày 27-6-2014, Đậu Quang Vỹ bị cơ quan điều tra bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm tù cho tên “yêu râu xanh” giả danh cán bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.