Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt “Từ điển cảm xúc thế giới”

Hoàng Lân| 11/06/2018 10:33

(HNMO) - Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu cuốn sách “Từ điển cảm xúc thế giới” bằng nhiều ngôn ngữ với những phát hiện mới lạ về văn hóa và con người ở những vùng đất khác nhau.

Cuốn sách "Từ điển cảm xúc thế giới".


Gần 200 từ hay và lạ của nhiều ngôn ngữ như Anh, Pháp, Đức, Việt Nam, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italia, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Ireland, Hungari, Nhật, Hàn Quốc, Wales, Bantu, Yaghan, Inuit… làm nên “Từ điển cảm xúc thế giới”.

Quyển từ điển này bao gồm các phần: Tình yêu, Cảm giác - tâm lí, Nghệ thuật sống - Phong cách sống, Thư giãn - Đùa vui, Bạn là ai?, Nỗi sợ hãi - Ám ảnh. Nhiều từ trong quyển từ điển này không còn truy được nguồn gốc, nhiều từ đã được biến đổi ngữ nghĩa theo thời gian, có nhiều từ là tiếng lóng thời hiện đại, lại có từ là từ cổ gần như đã biến mất trong ngôn ngữ đó nhưng nay được “khai quật” lại vì giá trị vốn có của nó.

“Từ điển cảm xúc thế giới” được thực hiện bởi Nhóm của Chuyện. Đây là nhóm những người trẻ mê đọc sách, mê học ngoại ngữ. Cho nên, những từ ngữ thú vị, kì lạ và phù hợp với giới trẻ của các ngôn ngữ khác nhau trên thế giới được Nhóm của Chuyện lựa chọn, dịch và giải thích cặn kẽ, hợp với tinh thần của người đọc trẻ hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt “Từ điển cảm xúc thế giới”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.