Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những bức ảnh đẹp nhất cuộc thi National Geographic Photo Contest 2018

Tiến Đạt| 08/12/2018 20:17

(HNMO) - Cuộc thi ảnh National Geographic Photo Contest 2018 đã công bố những tác phẩm đoạt giải đẹp “xuất sắc” ở ba hạng mục: Con người, cuộc sống hoang dã và nơi chốn. Cuộc thi thường niên bước sang năm thứ 10 đã nhận về vô số những bức ảnh chất lượng từ cả giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư.

Giải Nhì hạng mục nơi chốn thuộc về tác phẩm “Thunderbird in the dust” của tác giả Nicholas Moir. Hình ảnh ghi lại một chiếc Ford Thunderbird đã rỉ sét bị phủ kín bởi lớp bụi đỏ sau cơn dông ở Ralls, Texas (Mỹ).

Giải Vinh danh thành tựu hạng mục nơi chốn: Hồ xanh Biei, Hokkaido, Nhật Bản nổi tiếng là một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới nhờ được bao quanh bởi những dãy núi đẹp và bạt ngàn cây cối.

Giải Nhất hạng mục Cuộc sống hoang dã thuộc về “Flying at the crossing” của tác giả Pim Volkers chụp đàn linh dương đầu bò vượt sông Mara, Tanzania.

Tác phẩm có tên Kẹo bông, sóng sương mù ghi lại hình ảnh những làn sóng sương mù chờn vờn qua núi Tamalpais, Mỹ. Đây là bức ảnh được nhiều người yêu thích nhất.

Bò rừng châu Mỹ - biểu tượng của sức mạnh, tự do và sức bền.

Giải Đặc biệt năm nay thuộc về bức "Unreal" của tác giả Jassen Todorov. Ảnh chụp hàng ngàn ôtô Volkswagen và Audi nằm bên ngoài sân bay tại sa mạc Mojave, California, Mỹ. Những chiếc xe được sản xuất từ năm 2009 đến 2015 đã bị triệu hồi tại đây sau bê bối gian lận khí thải của Volkswagen hồi năm 2015.

Tê giác cái và hình ảnh phản chiếu của chúng khi đang chậm rãi uống nước tại Khu bảo tồn Zimanga, Nam Phi.

Những con hà mã đói ăn.

Bức hình chụp thợ ảnh David, người đã dành gần 37 năm để làm việc tại Weekend Studio, Nairobi, Kenya. Tiệm chụp ảnh này chuẩn bị đóng cửa vĩnh viễn do sự phát triển của camera điện thoại di động khiến ngày càng ít người có nhu cầu đến đây chụp chân dung. Đây là bức ảnh đoạt giải Nhất hạng mục con người.

Hai con bò đang “chơi đùa” trong tuyết tại Qaanaaq, Greenland.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bức ảnh đẹp nhất cuộc thi National Geographic Photo Contest 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.