Theo dõi Báo Hànộimới trên

California hoang tàn sau trận cháy rừng khủng khiếp

Thương Nguyệt| 11/10/2017 17:11

(HNMO) - Miền Bắc California (Mỹ) hiện giờ chỉ còn là đống đổ nát hoang tàn sau trận cháy rừng nghiêm trọng ngày 9-10 gây thiệt hại nặng nề và khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán khẩn cấp.

Trận cháy rừng tại phía Bắc bang California khiến ít nhất 17 người chết, buộc hơn 20.000 người phải sơ tán trong đêm và gây thiệt hại lớn về tài sản.

Theo CNN, lửa bùng phát ngày 8-10, trước khi càn quét 8 hạt thuộc bang California vào hôm sau. Thời tiết hanh khô cùng sức gió lên đến 80 km/h khiến ngọn lửa lan nhanh trên diện tích 23.000 ha. Giới chức địa phương xác nhận số công trình bị phá hủy đã lên đến 2.000, thay vì 1.500 như ước tính ban đầu.

Là một trong những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận cháy rừng, hạt Sonoma ghi nhận 200 thông báo về các trường hợp mất tích kể từ đêm 9-10. Maggie Fleming, phát ngôn viên của hạt cho biết, cảnh sát đã xác định được vị trí của 45 người.

"Tôi cho rằng đây là một trong những thảm họa tồi tệ nhất lịch sử California. Các bạn phải bình tĩnh. Chúng tôi đang cố gắng giữ mạng sống cho nhiều người", Đại úy Mike Palacio thuộc Đội tuần tra cao tốc California nói.

Chính quyền Santa Rosa, thành phố lớn nhất hạt Sonoma, đã ban bố lệnh giới nghiêm khi trời tối nhằm ngăn chặn tình trạng hôi của. Trong ảnh, một ngôi nhà tại thành phố này chỉ còn trơ lại hàng rào sau khi bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Tổng thống Donald Trump ngày 10-10 tuyên bố, trận cháy rừng là "đại thảm họa" và ra lệnh cho các lực lượng liên bang nhanh chóng hỗ trợ những khu vực bị ảnh hưởng, trong khi Thống đốc bang California - Jerry Brown đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại các hạt Napa, Sonoma và Yuba.

Ngày 11-10, lực lượng cứu hỏa vẫn đang "vật lộn" với các đám cháy lớn, nhỏ tại nhiều địa điểm. Vệ binh quốc gia California trước đó đã điều động nhiều trực thăng cùng 242 binh sĩ và phi công tới hỗ trợ các hạt Napa và Sonoma đang trong tình trạng mất điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
California hoang tàn sau trận cháy rừng khủng khiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.