Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa nhạc Toyota 2015: Đêm của nhạc kịch và vũ điệu ballet kinh điển

Hoàng Quyên| 16/10/2015 19:33

(HNMO) – Ngày 16/10, BTC “Hòa nhạc cổ điển Toyota 2015” chính thức giới thiệu tên tuổi các nghệ sĩ, chương trình năm nay với một đêm duy nhất tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 22/10.

Hòa nhạc cổ điển Toyota năm nay sẽ là đêm nghệ thuật kết hợp giữa âm nhạc, opera và ballet


Chương trình do công ty Toyota châu Á Thái Bình Dương và công ty Toyota Việt Nam phối với với Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức.

Trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 16-10, BTC của Hòa nhạc cổ điển Toyota 2015 cho biết, nếu như năm ngoái đêm nhạc cổ điển Toyota trình diễn những tác phẩm âm nhạc nhạc phim kinh điển tạo nên những hiệu úng không nhỏ cho khán giả yêu thích điện ảnh thì năm nay “Hòa nhạc Toyota” sẽ là đêm trọn vẹn không chỉ âm nhạc mà khán giả còn được thưởng thức những màn biểu diễn nhạc kịch, ballet ấn tượng.

Theo BTC, đêm nhạc cổ điển Toyota 2015 được biểu diễn với sự tham gia của Nhà hát Nhạc kịch Budapest danh tiếng đến từ Hungary dưới tài chỉ huy xuất chúng của nhạc trưởng bậc thầy László Makláry – người từng nhận giải thưởng Artisjus và Művész danh giá dành cho nghệ sĩ xuất sắc, cùng 4 giọng ca opera tài năng: Szilvi Szendy, Dávid Szabó, Mónika Fischl và Gergely Boncsér. 

Buổi họp báo diễn ra vào ngày 16/10

Nghệ sĩ violin Hoàng Tuấn Cương biểu diễn trong buổi họp báo


Các nghệ sĩ sẽ trình diễn một đêm duy nhất tại Nhà hát lớn Hà Nội và được hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc kịch hoàn hảo, nhiều màu sắc kết hợp tài tình giữa âm nhạc, văn học và những vũ điệu ballet. Theo đó, trong đêm nhạc, các nghệ sĩ sẽ trình diễn các tác phẩm nhạc kịch và những vở opera ngắn, kết hợp với những đoạn thoại nói, ca khúc và vũ điệu vô cùng nổi tiếng, đã ghi dấu ấn thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Liên khúc “Câu chuyện phía Tây” của Leonard Bernstein, Liên khúc “Bóng ma trong nhà hát Opera” của Andrew Lloyd Webber, “Con dơi” của Johann Strauss II; “Tình yêu Gypsy”, “Miền đất của những nụ cười”, “Bà góa vui vẻ” của Franz Lehar; “Nữ bá tước Maritza và Công chúa Gypsy” của Emmerich Kálmán...

Một trong những điểm nhấn của Hòa nhạc cổ điển Toyota năm nay là sự góp mặt lần đầu tiên của nghệ sĩ violin Hoàng Tuấn Cương. Anh là thế hệ nghệ sĩ cùng thời với nghệ sĩ violin Bùi Công Duy nhưng Hoàng Tuấn Cương sớm giành suất học bổng ở nước ngoài và sau đó tham gia biểu diễn với nhiều dàn nhạc danh tiếng thế giới như Max Bruch Philharmonie, Chamber Orchestra Oration del Gonfalone Roma…

Những nghệ sĩ của Nhà hát Nhạc kịch Budapest trình diễn trong chương trình năm nay


Hoàng Tuấn Cương từng đạt Giải đặc biệt tại cuộc thi quốc tế Ludwig Spohr (Freiburg, CHLB Đức) vào năm 1994 và giải nhất cuộc thi quốc tế về chamber music mang tên Max Reger (Sondershausen, CHLB Đức) vào năm 1996. Những năm qua, Tuấn Cương đã mang tiếng vĩ cầm đầy cảm xúc của mình mê hoặc biết bao trái tím khán giả tại các sân khấu lớn của nhiều quốc gia như Đức, Ba Lan, Croatia, Italia, Áo và Phần Lan. Từ năm 2004, anh là thành viên bè Violon I trong dàn nhạc Philharmonic State Orchestra Hamburg của Đức.

Trong đêm trình diễn tới đây, Tuấn Cương sẽ biểu diễn bản Romance số 2 cung Fa trưởng Op. 50 của nhà soạn nhạc nổi tiếng Ludwig van Beethoven. Nói về lần trở về Việt Nam trong đêm hòa nhạc cổ điển Toyota, Hoàng Tuấn Cương chia sẻ, anh rất hạnh phúc vì được trình diễn tại Nhà hát lớn, nơi mà cách đây 7-8 năm về trước anh đã có cơ hội được trình diễn lần đầu tiên kể từ khi ra nước ngoài học tập và biểu diễn.

“Tôi vui lắm với lần trở về này để được nhớ về tuổi thơ của mình. Còn việc tôi chọn biểu diễn nhạc Beethoven trong đêm nhạc này vì đó là giấc mơ từ thời sinh viên của tôi. Tôi luôn yêu thích âm nhạc của Beethoven, tuy hơi buồn nhưng lại vô cùng lãng mạn” , Tuấn Cương chia sẻ.Trong buổi họp báo, nghệ sĩ violin Hoàng Tuấn Cương cũng chứng tỏ tài nghệ khi trình diễn nhiều đoạn nhạc vui nhộn.


Năm nay, đêm nhạc cổ điển Toyota tiếp tục mang bữa tiệc âm nhạc giàu cảm xúc này tới khán giả tại 7 quốc gia trong khu vực bao gồm: Brunei, Philipines, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia trong thời gian từ 10-31/10/2015.

* Xem phần biểu diễn ngẫu hứng của nghệ sĩ violin Hoàng Tuấn Cương trong buổi họp báo do HNMO ghi:

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc Toyota 2015: Đêm của nhạc kịch và vũ điệu ballet kinh điển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.