Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cây đàn guitar của thành viên nhóm nhạc The Beatles có giá 2,4 triệu USD

Diệu Linh| 09/11/2015 10:00

(HNMO) - Cây đàn guitar của huyền thoại âm nhạc quá cố John Lennon đã được bán với giá 2,4 triệu USD trong một phiên đấu giá diễn ra tại California, Mỹ.

Cây đàn guitar của John Lennon có giá 2,4 triệu USD



Chiếc guitar Gibson J-160E được nam ca sĩ mua tại một cửa hàng bán nhạc cụ ở Liverpool, Anh năm 1962. Trước khi biến mất năm 1963, cây đàn đã đồng hành cùng ông trên chặng đường tạo ra những bản tình ca bất hủ như P.S. I Love You, Love Me Do và I Want to Hold Your Hand.

Theo BBC, hơn 50 năm qua, cây đàn thuộc quyền sở hữu của nhạc sĩ John McCaw đến từ San Diego, Mỹ. Ông đã mua nó với giá 275 USD vào cuối những năm 1960.

John McCaw không hề biết đến giá trị của nhạc cụ này cho đến khi ông tìm thấy bài báo về The Beatles trên một cuốn tạp chí cũ và nhìn thấy hình ảnh của cây đàn giống hệt với cái mình đang sở hữu. Chiếc guitar đã được thẩm định bởi chuyên gia nhạc cụ Andy Babiuk nhờ chất liệu gỗ và số seri. 

Được biết, một nửa số tiền thu được từ việc bán cây đàn sẽ được quyên góp vào quỹ từ thiện Spirit Foudation. Người mua cây đàn với giá 2,4 triệu USD yêu cầu được giấu tên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cây đàn guitar của thành viên nhóm nhạc The Beatles có giá 2,4 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.