Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siu Black sụt ký nghiêm trọng vẫn hào hứng hát trong đêm nhạc về NSND Y Moan

Hoàng Lân| 14/11/2015 09:20

(HNMO) – Vì mắc bệnh tiểu đường nên nữ ca sĩ Siu Black bị sụt kí nghiêm trọng, nhưng chị vẫn hào hứng tham gia chương trình SolVàng tưởng nhớ 5 năm ngày mất của NSND Y Moan.

Bị bệnh tiểu đường nên ca sĩ Siu Black sụt ký nghiêm trọng, hiện chị chỉ còn 59kg


Không chỉ là hai giọng ca“rực cháy” nhất của đại ngàn Tây Nguyên trong làng âm nhạc Việt, mà giữa ca sĩ Siu Black và NSND Y Moan còn là sự gắn bó giữa những người đồng bào, đồng nghiệp với nhau. Vì thế, dù đang điều trị bệnh ở quê nhà Kon Tum, Siu Black vẫn sẵn sàng đến góp mặt trong đêm nhạc tưởng nhớ người anh mình hết mực yêu quý. Chị sớm có mặt tại TP Hồ Chí Minh để tập luyện cho đêm nhạc.

Góp mặt trong đêm nhạc Sol Vàng, chủ đề “Y Moan - Huyền thoại cao nguyên” diễn ra vào tối nay (14/11), nữ ca sĩ phấn khởi chia sẻ: “Không những Siu Black mà tất cả các ca sĩ Tây Nguyên đều muốn được hát trong chương trình về anh. Mặc dù anh đã ra đi nhưng những bài hát đó vẫn gợi nhớ đến Y Moan như anh đang vẫn còn sống”.

Siu Black trong buổi tập luyện


“Họa mi núi rừng” chia sẻ, mối lương duyên của Siu Black và Y Moan bắt đầu từ những thập niên 80 khi chị còn học cấp 3 nên cả hai đều có rất nhiều kỉ niệm, kể cả những vui buồn hờn giận. Nữ ca sĩ khá trầm ngâm khi nhắc lại lần cuối cùng cả hai hát với nhau là trong liveshow Y Moan tại Hà Nội. Khi ấy, Siu chỉ toàn khóc thôi chứ không thể nào hát được, NSND Y Moan nhẹ nhàng dỗ chị và nói: “Em ơi, thôi đừng khóc nữa, anh chưa chết mà!”.

Có mặt trong buổi tập cho đêm nhạc tối nay, Siu Black cho biết thời gian qua bệnh tiểu đường khiến chị sút kí nghiêm trọng, chỉ còn 59 kg. Theo điều trị, bác sĩ không cho ăn cơm mà chỉ có thể ăn rau quả nên giọng hát cần nội lực của chị cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Chị quyết định về Kom Tum sống với hai cậu con trai cùng những người thân của mình để giữ cho tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn.

Khi được hỏi về sự cố của mình, Siu chia sẻ: “Sau tất cả những gì xảy ra, tôi không thể thoải mái vui tươi được nữa. Bây giờ các chủ nợ không còn dày vò tôi, cố gắng đi show được nhiêu thì dành dụm trả lại cho họ nhưng kể từ sau sự cố xảy ra thì tôi không còn nhiều lịch diễn nữa. Bên cạnh đó, sức khỏe tôi giờ yếu hơn xưa nên chỉ mong hát được là tốt rồi. May mà trời ban cho cái máu lửa của nghề nên khi hát thì quên hết bệnh tật”.

Siu Black cho biết chị và NDND Y Moan có nhiều kỷ niệm với nhau


Nữ ca sĩ rất vui mừng khi gặp gỡ và trò chuyện thân mật với những người em đồng nghiệp của mình như: Hà My, H’Zina Bya, Đình Nguyên... Trong đêm nhạc, Siu Black sẽ trình bày hai ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Nguyễn Cường là “Trái tim màu cam”, “Và ta đã thấy mặt trời” theo đúng phong cách máu lửa, mộc mạc, hoang dã của mình.

Trong đêm nhạc “Y Moan - Huyền thoại cao nguyên”, những ca khúc gắn với tên tuổi của Y Moan như “Đôi chân trần”, “Giấc mơ Cha-pi”, “Còn thương nhau thì về”... sẽ một lần được nữa vang lên bằng giọng ca của hai cậu con trai Y Vol, Y Garia, cùng hàng loạt giọng hát của những người con Tây Nguyên gồm: Y Zak Arun, Rođamic, Y Soan, H’Zina Bya, Đình Nguyên, Mai Trang, Hà My… và đội chiêng Ê Đê.

Chương trình diễn ra vào lúc 20 giờ hôm nay tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên VTV9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siu Black sụt ký nghiêm trọng vẫn hào hứng hát trong đêm nhạc về NSND Y Moan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.