Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diva pop-rock của Pháp tới Việt Nam biểu diễn cùng Lê Cát Trọng Lý

Hoàng Lân| 03/12/2015 16:35

(HNMO) - Diva pop-rock của Pháp La Grande Sophie sẽ có buổi biểu diễn tại Trung tâm văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền Hà Nội) vào ngày 12/12 tới.

La Grande Sophie sẽ biểu diễn cùng Lê Cát Trọng Lý


Sau lần đầu chạm ngõ với khán giả Việt Nam trong Liên hoan Âm nhạc Việt-Pháp năm 2013, lần này, La Grande Sophie hứa hẹn sẽ đem đến một màn biểu diễn bùng nổ.

Là quán quân tại Liên hoan “Victoires de la Musique”, hạng mục “Tài năng mới” năm 2005 và đạt Giải thưởng lớn Charles Cros năm 2009 cho album “Những con sóng và những dòng suối” (Des vagues et des ruisseau), Sophie Huriaux, còn được biết đến với nghệ danh La Grande Sophie, là một gương mặt tiêu biểu của dòng nhạc pop-rock Pháp.

Khởi nghiệp từ giữa thập niên 90, cô tự sáng tạo ra một cách định nghĩa âm nhạc gần gũi, không hề xa lạ với mọi hoạt động thường ngày. Là khách mời thường xuyên của Liên hoan âm nhạc hàng đầu của cộng đồng Pháp ngữ, hình tượng cô gái tóc nâu thăng hoa với cây đàn ghita đã dần trở nên quen thuộc với người yêu nhạc.

La Grande Sophie với hình ảnh biểu diễn quen thuộc cùng cây đàn guitar


Từ năm 2007, cô đã quyết định tìm về với sự thuần khiết của giọng hát, trở lại với điều cốt yếu đã tạo nên cá tính âm nhạc của cô. Cú chuyển mình đó đã đánh dấu một giai đoạn mới trong sự nghiệp của La Grande Sophie khi ra album của 4 năm ấp ủ. Đĩa nhac này đã giúp cô giành giải thưởng lớn Charles Cros.

Bằng kí ức về Liên hoan Âm nhạc Việt-Pháp tại thủ đô 2 năm trước, cô đã kịp đưa Hà Nội trở thành tiêu đề cho một trong những bài hát sắp phát hành trong album mới của mình. Với lần tái ngộ này, song hành với giọng ca và tiếng đàn của La Grande Sophie sẽ là khách mời – ca sĩ Lê Cát Trọng Lý.

La Grande Sophie sẽ biểu diễn tại Tp Hồ Chí Minh vào ngày 11/12 và tại Hà Nội vào ngày 12/12

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diva pop-rock của Pháp tới Việt Nam biểu diễn cùng Lê Cát Trọng Lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.