Theo dõi Báo Hànộimới trên

Em trai Trọng Tấn tụng kinh cùng Lương Nguyệt Anh trong MV mới

Hoàng Quyên| 19/01/2016 13:58

(HNMO) – Lần đầu thử sức vai trò sáng tác, quán quân Sao mai dòng dân gian 2011 - Lương Nguyệt Anh lại sáng tác ca khúc về Phật giáo. Điều đặc biệt là phần tụng kinh đầu của MV do em trai ca sĩ Trọng Tấn – Trọng Phương thực hiện.

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh trong album mới


Lương Nguyệt Anh cho biết, ca khúc này được cô sáng tác khá nhanh như kiểu tự nhiên hình thành. “Khi tôi đến chùa Linh Sơn (Vĩnh Phúc), tâm hồn như được gột rửa,thanh tịnh kỳ lạ. Tự dưng những giai điệu của bài hát cứ văng vẳng trong đầu như thệ tự thân ca khúc hình thành vậy. Tôi gặp nhạc sĩ Trọng Phương và bảo: Em vừa sáng tác một ca khúc, nó cứ hiện trong tâm trí em. Anh hãy phối khí ca khúc này cho em nhé”, Lương Nguyệt Anh chia sẻ về ca khúc đầu tay của mình.

Ca khúc “Tìm về chốn thiêng” được hình thành ngay sau đó một cách nhanh chóng. Lương Nguyệt Anh quyết thực hiện ca khúc này không chỉ ở phần thu tiếng mà cô quay MV ngay tại ngôi chùa cổ Linh Sơn. Sau nhiều lần thuyết phục, sư thầy trụ trì Hải Minh mới đồng ý xuất hiện trong MV này. “Tôi và đạo diễn phải nhiều lần thuyết phục sư thầy thì thầy mới đồng ý, bởi thầy nói người tu hành không màng đến danh vọng nhưng sau nhiều lần thuyết phục sư thầy mới đồng ý để ekip thực hiện cảnh quay tại chùa và sư thầy cũng xuất hiện trong một vài cảnh quay, trong đó có cảnh sư thầy giảng pháp trong lớp học”, Lương Nguyệt Anh chia sẻ về quá trình thực hiện MV.

Lương Nguyệt Anh lần đầu thử sức với vai trò sáng tác


Một điều đặc biệt của MV là phần đầu tụng kinh do Trọng Phương, em trai ca sĩ Trọng Tấn thể hiện. Trọng Phương có chất giọng na ná anh trai mình vì thế khi giúp Nguyệt Anh phần tụng kinh đầu rất nhiều bạn bè nhầm tưởng Trọng Tấn đang tụng kinh trong MV mới của đồng nghiệp.

Toàn bộ phần hình ảnh của MV được quay với máy quay, trang thiết bị hiện đại với nhiều đại cảnh từ trên cao đẹp mắt, đặc biệt phần ánh sáng đã được đạo diễn Nguyễn Nhật Giang sử dụng để quay liền trong 2 ngày đêm mới hoàn thành.

Hiện nay, Lương Nguyệt Anh vẫn duy trì việc tu tập tại chùa Linh Sơn, cô coi đó là chốn bình yên để mỗi lần gặp những chuyện buồn hay muốn tĩnh tâm để lui tới. “Con người của mình khi đi lễ chùa cảm thấy khác nhiều lắm, nghe thầy nói chuyện và giảng pháp tự nhiên thấy tĩnh lại. Cứ mỗi lần đi lễ, bước chân qua cổng chùa, nghe tiếng kinh Phật văng vẳng lại thấy mình như bước vào một thế giới khác”, Lương Nguyệt Anh tâm sự.

Xem MV 'Tìm về chốn thiêng'



Nói về những dự định của mình, Lương Nguyệt Anh cho biết, cô định trong năm mới Bính Thân sẽ ra mắt song song hai sản phẩm một album về nhạc Phật và một album về những ca khúc chất dân gian. Bên cạnh đó, Lương Nguyệt Anh đang đặt cho mình một mục tiêp sẽ học tiếp hệ cao học và đã nghĩ tới việc tham gia lĩnh vực giảng dậy thanh nhạc chuyên nghiệp trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em trai Trọng Tấn tụng kinh cùng Lương Nguyệt Anh trong MV mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.