Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao mai Thuỵ Miên mang cả giấc mơ nghèo khó vào MV Tết

Hoàng Lân| 04/02/2016 11:43

(HNMO) - Hôm nay, nữ ca sĩ Thuỵ Miên, giải Nhì dòng nhạc Dân gian Sao mai 2013 chính thức ra mắt MV mừng Tết “Cánh thiệp đầu xuân”. Đây cũng là MV mà cô ấp ủ được thực hiện từ khi còn nhỏ, khi mới bắt đầu giấc mơ trở thành ca sĩ.


Sao Mai Thụy Miên mang cả giấc mơ ngày nhỏ của mình vào MV


Thuỵ Miên chia sẻ, vốn xuất thân từ một cô gái nghèo, gia đình khó khăn ở miền quê Hà Tĩnh. Từ khi còn nhỏ, Thuỵ Miên đã luôn khao khát có một cái Tết thật đủ đầy, được đi mua quần áo mới, đẹp để chưng diện ngày Tết. Đó là giây phút cô bé được bên cạnh gia đình người thân sung túc, đầm ấm, cùng quây quần bên nồi bánh, cùng dọn nhà cửa, cùng nhau đi chợ, sắm Tết. Rồi cô bé cũng ước mình sẽ được như các bạn, sẽ được hồi hộp đón nhận những bao lì xì đỏ chót từ ông bà, cha mẹ, từ những người thân...

Tuy nhiên, đó chỉ là mơ ước bởi mảnh đất nghèo nơi Thuỵ Miên sinh ra không có những cái Tết rộn ràng, sung túc đến thế. Những vất vả, những khó nghèo của mảnh đất quê hương đã khiến tuổi thơ của Thụy Miên với ký ức về Tết không được trọn vẹn. Từ khi đi hát, cô vẫn luôn có một dự định rằng sẽ đem hết ước mơ ngày Tết ấy vào một MV bài hát mừng Xuân. Vì thế, có thể nói MV “Cánh thiệp đầu xuân” đã chuyên chở cả giấc mơ của Thụy Miên ngày còn nhỏ. Cô thích ca khúc tươi tắn này bởi lời ca nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người, và luôn nói lên “mong ước” đối với mùa xuân, đối với cuộc đời và tình người chan chứa trong âm nhạc.


MV với nhiều hình ảnh về cảnh đoàn viên, sung túc


MV là câu chuyện dễ thương về giấc mơ của cô gái nghèo, trong giấc mơ ấy một mùa Xuân bừng nở, khi cô là một nàng tiên bước giữa nhân gian đem mùa xuân về.... Nhưng rồi giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ khi cô bừng tỉnh dậy nhìn thấy hiện thực xung quanh chỉ là nụ hôn của một chú Vịt, nhìn quanh vẫn là hiện thực buồn của cái nghèo.

MV “Cánh thiệp đầu xuân” được Thuỵ Miên kỳ công thực hiện bối cảnh tại Đà Nẵng, đặc biệt là ở làng lụa Hội An do đạo diễn Thành Võ và ekip quay trẻ trung ở Đà Nẵng. Chọn làng lụa Hội An, Đà Nẵng làm bối cảnh cho “Cánh thiệp đầu xuân”, Thuỵ Miên cho rằng ở Hà Nội hay Tp Hồ Chí Minh các nghệ sĩ đã làm rất nhiều MV mùa Xuân rồi, cô muốn đến với Đà Nẵng, với Hội An để mong công chúng có thể thấy được mùa Xuân ở khắp mọi miền đất nước.

* Xem MV "Cánh thiệp đầu xuân" của Thụy Miên:

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sao mai Thuỵ Miên mang cả giấc mơ nghèo khó vào MV Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.