Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Sao mai” Trần Hồng Nhung ra đĩa nhạc Phật

Hoàng Lân| 09/03/2016 15:01

(HNMO) – Giải Nhì cuộc thi Sao mai 2009 dòng Thính phòng – Trần Hồng Nhung vừa ra mắt CD nhạc Phật với chủ đề “Xuân từ bi”.

Giải Nhì Sao mai dòng Thính phòng năm 2009 Trần Hồng Nhung ra CD nhạc Phật, mở đầu cho nhiều dự án âm nhạc trong năm 2016 của cô


Thời điểm này, mùa lễ hội ở khắp các tỉnh thành vẫn rất rộn ràng, nhiều du khách tìm về những địa chỉ tôn giáo để hành hương. Vì lẽ đó, CD nhạc Phật của Trần Hồng Nhung ra mắt đã đánh trúng tâm lý của người nghe.

Album “Xuân từ bi” gồm 8 ca khúc của nhạc sĩ Cù Lệ Duyên sáng tác, gồm: “Xuân từ bi”, “Về đâu”, “Hương Sơn ngày về”, “Hương Thiên”, “Trúc biếc hoa vàng”, “Hương mộc miên”, “Sen vàng gót ngọc”, “Hương sen màu nhiệm”. Tất cả những ca khúc này đều phối khí theo phong cách cổ điển, semi hoặc pha chút dân gian.

Nhạc sĩ Cù Lệ Duyên là một phật tử vì thế chị hiểu triết lý nhà Phật nên khi sáng tác, những ca khúc của chị có ca từ sâu sắc và tinh tế đúng tinh thần Phật giáo. Ngoài những triết lý nhà Phật, các bài hát trong CD còn ngợi ca vẻ đẹp của chốn tâm linh, trang nghiêm nhưng vẫn đầy ấm áp, gần gũi.

Với giọng hát được đào tạo bài bản ở Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam cùng những trải nghiệm thu từ cuộc sống đã giúp cho Hồng Nhung thổi hồn một cách mạnh mẽ, sâu sắc vào những ca khúc mang đậm triết lý Phật giáo.

Từ khi đoạt giải Nhì chương trình Sao Mai 2009 dòng nhạc thính phòng, Trần Hồng Nhung khá kín tiếng và hầu như ít xuất hiện trong các chương trình biểu diễn. Cô đang dành thời gian để hoàn thành văn bằng thạc sỹ tại Học viên Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Bên cạnh đó, Hồng Nhung dành thời gian cho gia đình và sinh con. Hồng Nhung cho biết, thời gian tới khi hai đứa con đã cứng cáp, cô sẽ trở lại hoạt động âm nhạc với hàng loạt dự án. CD nhạc Phật “Xuân từ bi” là dự án mở màn trong năm 2016 của Hồng Nhung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Sao mai” Trần Hồng Nhung ra đĩa nhạc Phật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.