Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chợ cóc chiếm đường tại phường Định Công (Hoàng Mai): Cần kiên quyết giải tỏa

Dạ Khánh| 08/07/2017 07:49

(HNM) - Mặc dù có biển “Cấm họp chợ, bán hàng rong”, nhưng vỉa hè và lòng đường dọc ngõ 51 phố Trần Điền (phía sau cổng 3 Bệnh viện Bưu điện) đến chung cư AZ Sky Định Công dài khoảng 70m (thuộc phường Định Công, quận Hoàng Mai) đang bị biến thành điểm họp chợ...

Nhiều hộ dân ngang nhiên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để bán hàng.


Một người dân sống tại Lô 9 Định Công cho biết, chợ cóc này hình thành đã nhiều năm. Ban đầu chỉ có một vài hộ kinh doanh tự phát, dần dần tiểu thương đến họp chợ ngày càng đông, phần lớn là người từ nơi khác đến. Tuy là chợ cóc nhưng cũng đủ mặt hàng, từ các loại thực phẩm tươi sống, hàng khô, đồ gia dụng...

Do nằm sát khu vực dân cư nên từ 5h sáng hằng ngày, khi tiểu thương từ các nơi đến họp chợ, nhiều hộ dân sống gần đó cũng bị đánh thức bởi sự ồn ào của đủ thứ âm thanh. Họ bày xô chậu, kê sạp, trải bạt kín vỉa hè, một số người còn bày hàng hóa tràn xuống cả lòng đường. Chợ cóc họp trái phép, chiếm hè đường, lối đi, khiến nhiều hộ còn bị “bịt” luôn lối ra vào. Không chỉ chiếm đường, hoạt động của chợ cóc còn ảnh hưởng đến môi trường sống của nhiều hộ dân gần đó. Việc giết mổ cá, gia cầm, cùng với nước thải đổ ra ngay tại chỗ khiến đoạn đường luôn bốc mùi hôi tanh. Chợ tan cũng là lúc rác thải chất đống, thậm chí xả luôn dưới lề đường.

Cấm nhưng vẫn họp, thậm chí chợ còn hoạt động khá tấp nập. Đây chính là điều người dân đặt câu hỏi về sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương. Điều đáng nói, chợ cóc này chỉ cách trụ sở UBND phường Định Công chưa đầy 100m. Trong khi đó, tại Khu đô thị Định Công đã có chợ Xanh nằm ở phố Trần Nguyên Đán (diện tích khoảng 2.800m2 với trên 100 ki ốt) là chợ chính, song chợ cóc này vẫn tồn tại. Được biết, vài năm gần đây, UBND phường Định Công đã nhiều lần ra quân giải tỏa chợ cóc, xử lý các trường hợp vi phạm, thu giữ bàn ghế, dỡ bỏ mái che, mái vẩy… nhưng rồi đâu vẫn hoàn đó.

Để bảo đảm đường thông, hè thoáng và vệ sinh môi trường khu dân cư, đề nghị chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng quận Hoàng Mai có biện pháp kiên quyết giải tỏa chợ cóc và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ cóc chiếm đường tại phường Định Công (Hoàng Mai): Cần kiên quyết giải tỏa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.