Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không biến sông, hồ thành bãi rác

Bùi Mạnh Thắng| 12/09/2017 06:27

(HNM) - Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn thành phố đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, không vứt rác xuống ao hồ, sông ngòi.


Chỉ cần đi dọc tuyến sông Nhuệ, kênh La Khê, sông Đáy... qua địa bàn một số quận, huyện, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những túi rác, hộp xốp... nổi lềnh bềnh trên sông; hay những đống rác, phế thải xây dựng được đổ sát mép sông. Ngoài ra, tại một số cây cầu bắc qua sông cũng bị người dân sống gần đó đổ rác, phế thải xây dựng xuống hai bên chân cầu và lòng sông. Hệ lụy của việc đó không chỉ gây ô nhiễm thêm cho các dòng sông ở Hà Nội mà còn làm cản trở dòng chảy, gây khó khăn cho việc điều tiết nước, nhất là ở các khu vực có cống thủy lợi.

Để khắc phục tình trạng nêu trên và đặc biệt là "cứu" các sông, hồ khỏi cảnh ô nhiễm, mỗi người dân cần nêu cao ý thức chấp hành các quy định liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, trong đó không biến các sông, hồ thành bãi rác!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không biến sông, hồ thành bãi rác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.