Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có ý thức khi sử dụng nhà vệ sinh ở bệnh viện

Lê Thị Hằng (quận Đống Đa)| 05/10/2017 06:10

(HNM) - Nhà vệ sinh công cộng tại bệnh viện luôn là nỗi ám ảnh đối với mỗi bệnh nhân và người nhà của họ. Những ai từng

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất nhiều nhà vệ sinh không bảo đảm như bồn rửa tay, vòi nước xuống cấp, hư hỏng chưa được sửa chữa; trần nhà và tường nhà ẩm, mốc... Hạ tầng nhà vệ sinh đã vậy, ý thức của người sử dụng cũng không cao. Do các bệnh viện đều trong tình trạng quá tải nên dù nhân viên vệ sinh lau dọn liên tục nhưng vẫn khó có thể bảo đảm sạch sẽ.

Từ năm 2015, Bộ Y tế đã phát động xây dựng dự án “Bệnh viện vệ sinh” với các tiêu chí xanh, sạch, đẹp. Theo đó, trong bệnh viện cần có hoa tươi, cây xanh và đặc biệt nhà vệ sinh phải bảo đảm không có mùi. Được biết, các bệnh viện đã thực hiện tốt những yêu cầu đặt ra của dự án. Tuy nhiên, trong thực tế, do nhiều yếu tố khách quan, trong đó ý thức của không ít bệnh nhân và người nhà còn kém nên tiêu chí thực hiện nhà vệ sinh... không có mùi dường như vẫn còn... trên giấy!

Thiết nghĩ, cùng với nỗ lực của các bệnh viện, rất cần sự "hưởng ứng", nâng cao ý thức khi sử dụng nhà vệ sinh tại cơ sở y tế của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân để môi trường "khu vực phụ" này không còn là nỗi ám ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có ý thức khi sử dụng nhà vệ sinh ở bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.