Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân rộng các mô hình xanh, sạch, đẹp

Đinh Lan Phương (quận Hoàng Mai)| 17/10/2017 06:57

(HNM) - Mới đây, khi đi qua Khu đô thị Linh Đàm, được chứng kiến hình ảnh các thành viên của nhóm

Nhóm "Linh Đàm xanh" hoạt động theo phương châm "Cùng nhau làm sạch môi trường" được hơn một năm qua, với thành viên lớn tuổi nhất là 60 và nhỏ nhất là 4 tuổi. Định kỳ hằng tuần, nhóm cùng nhau dọn vệ sinh, làm sạch môi trường. Mỗi buổi thường có từ 5 đến 20 người tham gia. Sau một thời gian chung tay hành động, tình trạng ứ đọng rác thải, hay xuất hiện bãi rác tự phát... đã giảm hẳn. Từ lúc chỉ có 10 thành viên, nay nhóm "Linh Đàm xanh" đã có 1.300 thành viên đăng ký tham gia hoạt động.

Một mô hình tương tự cũng để lại ấn tượng. Đó là Câu lạc bộ Xanh - Ký túc xá Mễ Trì hoạt động hai tuần một lần, với mục đích phân loại rác thải, giữ gìn cảnh quan cho gần 2.000 sinh viên ở nơi đây. Sau 3 năm, một khối lượng lớn phế liệu được phân loại, hàng trăm buổi tổng vệ sinh được tổ chức...

Thiết nghĩ, những mô hình trên rất thiết thực, hiệu quả, cần được nhân rộng ở mỗi phường, xã, quận, huyện. Về lâu dài cũng cần có sự phối kết hợp giữa nhiều mô hình, nhiều ngành, đơn vị, để có được những chương trình làm sạch vệ sinh môi trường chuyên nghiệp, lan tỏa đến từng người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân rộng các mô hình xanh, sạch, đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.