Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh xử lý hành vi xả rác bừa bãi

Nguyễn Thu Thảo| 19/10/2017 05:15

(HNM) - Thời gian gần đây, khu vực gần cổng phụ Trường Tiểu học Trần Đăng Ninh, hay phía cuối đường Nguyễn Viết Xuân (quận Hà Đông) có rất nhiều phế thải đổ bừa bãi.

Trên thực tế, đây không phải là hiện tượng cá biệt ở một vài quận, huyện, mà là nỗi nhức nhối ở nhiều địa phương. Đến bất cứ địa phương nào, từ nội thành đến ngoại thành, chúng ta dễ bắt gặp những đống rác, phế thải đổ không đúng nơi quy định. Tại nội thành, ở không ít nơi, công nhân môi trường và các xe thu gom rác liên tục đi nhặt, gom, nhưng chỉ ít giờ sau, rác đã lại đầy. Những đống rác chềnh ềnh như thách thức khi rất nhiều biển "cấm đổ rác" bị vô hiệu hóa trước những người thiếu ý thức...

Thực hiện Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18-11-2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường (có hiệu lực từ 1-2-2017), rất nhiều trường hợp vi phạm đã bị xử lý. Tuy nhiên, để tránh hiện tượng "đầu voi, đuôi chuột", đề nghị các cấp chính quyền bố trí lực lượng xử lý vi phạm thường xuyên để Nghị định thực sự phát huy hiệu quả trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh xử lý hành vi xả rác bừa bãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.