Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý dứt điểm công trình xây dựng trên đất công

Thanh Bình| 28/10/2017 06:52

(HNM) -

Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, ngôi nhà xây một tầng, mái phibrô xi măng ở số 89/295 ngõ Quỳnh có nguồn gốc là nhà tạm được làm từ những năm 90 của thế kỷ trước, nằm cạnh mương thoát nước của khu vực do bà Đỗ Thị Huệ sử dụng để ở và bán hàng nước. Sau khi hệ thống mương thoát nước ở đây được bê tông hóa, ngôi nhà tạm được phá bỏ, xây tường, lợp mái như hiện nay. Vì ngôi nhà được xây dựng trên đất công, chiếm hơn 1/2 bề rộng vỉa hè, nên bà Vũ Nguyệt Hằng cùng một số người dân nơi đây đã có đơn kiến nghị UBND phường Quỳnh Lôi dỡ bỏ, trả lại vỉa hè phong quang, tránh nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho người dân khu vực. Tuy nhiên, vụ việc này vẫn chưa được chính quyền sở tại giải quyết thấu đáo.

Điều đáng nói là, mặc dù công trình xây dựng vi phạm nêu trên kéo dài nhiều năm qua chưa được xử lý, thì nay bà Đỗ Thị Huệ đã chuyển nhượng cho ông Nguyễn Ngọc Thịnh (hộ khẩu ngõ Giếng Mứt, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng). Ngày 19-5-2017, bà Hằng và một số người dân nơi đây tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng thống nhất kiến nghị UBND phường phá dỡ phần xây dựng lấn chiếm vỉa hè, trả lại đường thông hè thoáng cho khu dân cư. Nội dung lá đơn có đầy đủ chữ ký của đại diện Ban Thanh tra nhân dân giám sát đầu tư cộng đồng, Ban Bảo vệ dân phố, Tổ trưởng tổ dân phố 6C phường Quỳnh Lôi, xác nhận những kiến nghị của một số công dân về vụ việc trên là đúng và đề nghị chính quyền phường Quỳnh Lôi sớm giải quyết dứt điểm vụ việc này.

Trao đổi với phóng viên xung quanh vấn đề trên, bà Lê Thị Cúc, Phó Chủ tịch UBND phường Quỳnh Lôi cho biết, nguồn gốc nhà số 89/295 ngõ Quỳnh đúng như phản ánh của người dân. Chủ sử dụng trước đây là bà Đỗ Thị Huệ, thuộc diện hộ nghèo, đã được UBND phường Quỳnh Lôi và quận Hai Bà Trưng hỗ trợ 5 triệu đồng. Việc này được Tổ trưởng tổ dân phố số 45 phường Quỳnh Lôi và một số người dân đồng thuận. Cách đây mấy tháng, bà Huệ chuyển nhượng ngôi nhà trên cho ông Nguyễn Ngọc Thịnh. Tuy ngôi nhà xây dựng vi phạm nhưng có tính lịch sử và chủ đất cũ là gia đình bà Huệ đóng thuế đất nên nay vượt quá thẩm quyền giải quyết của địa phương. UBND phường sẽ kiến nghị UBND quận xem xét, giải quyết...

Đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng sớm vào cuộc, có các biện pháp hữu hiệu để giải quyết dứt điểm vụ việc nêu trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý dứt điểm công trình xây dựng trên đất công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.