Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiềm ẩn nguy hiểm từ hố ga mất nắp

Ngọc Hạ| 28/10/2017 07:13

(HNM) - Tại nhiều tuyến đường ở Hà Nội, hiện tượng hố ga bị mất nắp, gây nguy hiểm cho người đi đường vẫn thường xảy ra.

Đơn cử như trước số nhà 18 đường Phạm Hùng (ngay lối vào cơ quan Tổng cục Đường bộ Việt Nam) tôi thấy có một hố ga bị hỏng nắp từ lâu, nhưng không thấy đơn vị nào khắc phục; hay như trên các tuyến đường Dương Đình Nghệ, Hồ Tùng Mậu… cũng có hiện tượng này. Đặc biệt, tại các tuyến đường trong khu đô thị mới như Dương Nội, Văn Phú, Yên Nghĩa (Hà Đông)… có số lượng mất nắp hố ga khá lớn. Nếu xảy tai nạn do hố ga, hầu hết nạn nhân đành ngậm ngùi chịu thiệt hại mà không biết kêu ai. Trong khi đó, theo thống kê, trên địa bàn thành phố có khoảng 60.000 hố ga các loại, đơn vị thoát nước quản lý 50% số lượng, còn lại là các hố ga của điện lực, viễn thông… nên nhiều khi không biết là của đơn vị nào để trao đổi thông tin.

Thực tế trên cho thấy, để bảo đảm an toàn cho người đi đường, theo tôi cần gắn tên biển đơn vị quản lý và số điện thoại trên các công trình ngầm này để người dân tiện liên hệ, phản ánh nhằm khắc phục sự cố sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm ẩn nguy hiểm từ hố ga mất nắp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.