Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi phạm trật tự xây dựng tại phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm): Vì sao chưa xử lý dứt điểm?

Nguyên Hà| 31/10/2017 07:02

(HNM) - Thông tin đến Đường dây nóng Báo Hànộimới, người dân tại phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) cho biết, cách đây hơn hai tháng, công trình xây dựng nằm trong khuôn viên Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã bị đình chỉ thi công. Nhưng không biết vì lý do gì, đến nay vi phạm vẫn chưa bị xử lý dứt điểm?

Công trình xây dựng không phép trong khuôn viên Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.


Công trình vi phạm trật tự xây dựng nằm trên đất Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (tổ dân phố 6, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) do ông Nguyễn Việt Bắc, trú tại 262 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư. Sau khi thuê được mặt bằng của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ông Bắc đã cho dựng 22 cột sắt chữ I và 5 vì kèo trên khuôn viên rộng 1.800m2. Tại buổi kiểm tra của Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm ngày 21-7-2017, do ông Bắc không xuất trình được giấy phép xây dựng nên tổ công tác đã lập Biên bản số 194/BB-VPHC, yêu cầu ông Nguyễn Việt Bắc dừng thi công xây dựng công trình. Tuy nhiên, ông Bắc không chấp hành, trái lại vẫn tiếp tục xây dựng không phép.

Trước hành vi này của ông Bắc, ngày 22-7-2017 UBND phường Phú Đô đã ban hành Quyết định số 827/QĐ-CTUB, đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đối với ông Nguyễn Việt Bắc vì vi phạm Điều 12, Nghị định 180/2007/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng và Điều 13, Nghị định 121/2013/ NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở của Chính phủ. Quyết định này ghi rõ: “Trong thời hạn tối đa 60 ngày, nếu chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế phá dỡ”. Song, đến nay qua mốc thời gian nêu trên đã lâu, nhưng ông Bắc vẫn chưa xuất trình được giấy phép xây dựng và UBND phường Phú Đô cũng chưa ban hành quyết định cưỡng chế, tháo dỡ vi phạm.

Lý giải về việc này, ông Nguyễn Phùng Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Đô cho biết, vụ việc hiện đã vượt quá thẩm quyền giải quyết của phường. Vì vậy, ngày 22-9-2017, UBND phường Phú Đô đã gửi Báo cáo số 1023/BC-VPHC đề xuất việc xử lý công trình vi phạm với UBND quận Nam Từ Liêm.

Điều này thực sự khó hiểu. Như vậy, do thiếu kiên quyết xử lý vi phạm ngay từ đầu, nên đến nay thẩm quyền giải quyết đã bị đẩy lên cấp quận (?). Dư luận không khỏi băn khoăn: Phải chăng vi phạm được chính quyền địa phương làm ngơ, dung túng? Đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm sớm kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm trật tự xây dựng tại phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm): Vì sao chưa xử lý dứt điểm?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.