Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siết chặt quản lý khí thải ô tô, xe máy

Đỗ Văn Huỳnh| 21/11/2017 06:01

(HNM) - Những năm gần đây, không khí khu vực nội thành Hà Nội có dấu hiệu gia tăng ô nhiễm. Một trong những nguyên nhân được xác định là nguồn khí thải của ô tô, xe máy gây nên.


Được biết, trong quá trình hoạt động, các phương tiện giao thông thải lượng lớn các chất như: NO2, bụi, CO, hơi xăng, dầu... vào môi trường, gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Ngay trong nội thành, chúng ta dễ bắt gặp cảnh những chiếc xe buýt, xe ba bánh, xe máy cũ... xả khói đen đặc khi lưu thông. Vì thế, nếu lượng phương tiện tiếp tục gia tăng như hiện nay, thì việc giải quyết ô nhiễm không khí do khí thải của ô tô, xe máy sẽ là một thách thức không nhỏ.

Để giải quyết vấn đề này, đã đến lúc phải kiểm soát chặt khí thải đối với xe máy; nâng cao tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định kiểm soát khí thải đối với các loại phương tiện nói chung. Việc này phải thực hiện đồng bộ, từ việc ban hành hệ thống văn bản pháp lý đến kiểm tra trên thực tế, mới mong hạn chế tình trạng ô nhiễm từ nguồn xả thải của các phương tiện như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siết chặt quản lý khí thải ô tô, xe máy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.