Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để thêm nhiều tuyến đường đẹp

Ngân Trung (quận Đống Đa)| 25/11/2017 06:35

(HNM) - Thông tin Hà Nội sắp có 19 tuyến phố được đặt tên mới khiến nhiều người vui mừng vì những tuyến đường mới sẽ kết nối hạ tầng thành phố đồng bộ, thuận tiện hơn cho việc đi lại của người dân. Nhưng, để chúng trở thành những tuyến đường đẹp của Thủ đô, không chỉ nhờ vào tên gọi mà còn cần cả sự quản...


Đơn cử, riêng việc gắn biển số nhà. Thực tế cho thấy, mặc dù nhiều tuyến đường đã được đặt tên từ nhiều năm trước nhưng biển số nhà vẫn lộn xộn giữa các tên gọi cũ, mới với nhiều số nhà "nhảy cóc", lẫn lộn từ số chẵn sang số lẻ khiến việc giao dịch, liên hệ của người dân gặp khó khăn, bất tiện. Đặc biệt là đối với những tuyến phố được điều chỉnh độ dài, nhưng người dân vẫn treo biển hiệu gắn với tên đường phố cũ trong khi thiếu vắng biển tên đường, phố mới tạo nên sự không thống nhất và đồng bộ trên tuyến đường.

Để có thêm nhiều tuyến đường đẹp ở Thủ đô, cần rà soát phân loại rõ việc đặt tên đường, phố theo quy định. Cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân thực hiện gắn biển tên, số nhà, đường phố bảo đảm mỹ quan và thuận tiện cho việc giao dịch, liên hệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để thêm nhiều tuyến đường đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.