Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trả lại sự yên tĩnh cho hồ điều hòa

Thu Trang (quận Đống Đa)| 11/01/2018 06:20

(HNM) - Giờ đây đi qua hồ Láng - hồ nằm giữa phố Chùa Láng, cổng sau Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Nhi trung ương thuộc phường Láng Thượng (quận Đống Đa), sẽ thấy hình ảnh khu vực này bị biến tướng thành nơi bán nước giải khát, hàng ăn.


Đặc biệt, đoạn đầu phố Chùa Láng (khu vực đối diện Học viện Ngoại giao), các hộ kinh doanh sử dụng vỉa hè làm nơi bán hàng, trông xe, đổ rác... Điều này không những mất mỹ quan đô thị, mất vệ sinh môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người đi bộ. Đáng nói là họ phải hít khói xe, bụi đường thay vì hít thở không khí trong lành của hồ điều hòa.

Điểm qua một số hồ điều hòa khác trên địa bàn thành phố, tình trạng này cũng khá phổ biến. Tại hồ Ngọc Khánh, cụ thể ở phố Phạm Huy Thông (quận Ba Đình), hàng quán mọc san sát, người vào ra tấp nập, ồn ào, bàn ghế bày đặt lộn xộn, rác thải vứt bừa bãi... Tương tự, tại các hồ Trúc Bạch (quận Tây Hồ), hồ Văn Chương và hồ Xã Đàn (quận Đống Đa)... thực trạng không khá hơn.

Hầu hết người dân sống quanh các hồ này đều tận dụng để kinh doanh hàng quán hoặc cho thuê, khiến các tuyến đường ven hồ vốn rộng rãi, sạch đẹp trở nên chật hẹp, nhếch nhác. Lực lượng chức năng của các phường đã tổ chức ra quân xử lý, nhưng tình trạng trên tiếp tục tái diễn mỗi khi lực lượng chức năng vắng mặt. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần phải mạnh tay hơn nữa để xử lý dứt điểm các vi phạm, trả lại sự yên tĩnh vốn có của các hồ điều hòa ở Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả lại sự yên tĩnh cho hồ điều hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.