Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao nhận thức của cộng đồng

Ngọc Hạ| 10/02/2018 07:28

(HNM) - Theo thống kê của cơ quan chức năng, 70% lượng khói bụi gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội là do hoạt động giao thông. Việc gia tăng số lượng phương tiện cá nhân chóng mặt trong thời gian gần đây là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm nguồn không khí, ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống của người dân.

Thời gian qua, thành phố đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp chống ồn và bụi như lắp đặt thêm trạm quan trắc ở nhiều địa phương nhằm thu được kết quả chính xác về môi trường Hà Nội, trồng thêm cây xanh, thảm cỏ điều hòa không khí, phát triển giao thông vận tải công cộng... Tuy nhiên, để đạt được kết quả cao hơn, rất cần sự chung sức hưởng ứng của người dân trong công tác bảo vệ môi trường. Việc đó phải xuất phát ngay từ mỗi gia đình và lan tỏa ra toàn xã hội.

Để làm được điều đó, người dân phải luôn đề cao trong việc giảm thiểu hành vi gây ô nhiễm từ thói quen thường ngày như hưởng ứng tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng hoặc đi bộ nhiều hơn, tắt xe máy khi chờ đèn đỏ… Khi nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường ngày càng nâng cao, chất lượng sống của chính người dân sẽ được tăng lên cũng như tạo sự phát triển bền vững của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao nhận thức của cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.