Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ bỏ thói quen xả rác bừa bãi

Nguyễn Thu Hương| 01/03/2018 06:47

(HNM) - Tại nhiều khu vực vui chơi, đường phố đều có biển cảnh báo:

Tuy nhiên, những tấm biển này dường như không có tác dụng khi người dân vẫn vứt, xả rác bừa bãi. Tại nhiều điểm vui chơi giải trí như các công viên, vườn hoa... vẫn còn nhiều vỏ kẹo, bánh vứt lung tung. Thậm chí, trên hàng rào lan can của các công viên còn bị không ít du khách tùy tiện cài vỏ lon trà sữa, nước ngọt... vào, mặc dù gần đó có đặt thùng rác. Trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tại các tuyến đường, xung quanh khu vực sông Tô Lịch, các bãi rác dân sinh tự phát, phế thải xây dựng được thu gom sạch sẽ. Tuy nhiên, sau Tết, tình trạng trên lại tái phát...

Hiện nay, trên các tuyến phố, khu vực công cộng có đặt nhiều thùng rác dọc ven đường, nhưng người dân vẫn chưa tạo được cho mình thói quen bỏ rác đúng chỗ. Mong rằng mọi người hãy nêu cao ý thức tự giác, sớm từ bỏ thói quen xả rác bừa bãi.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền nhằm từng bước thay đổi nhận thức của người dân; đặc biệt là xử lý nghiêm các vi phạm một cách kiên trì, bền bỉ. Tất cả vì môi trường của Thủ đô ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ bỏ thói quen xả rác bừa bãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.