Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ cho thảm cây mãi xanh

Đức Hạnh (quận Cầu Giấy)| 14/04/2018 07:15

(HNM) - Đô thị Hà Nội hiện nay đã được phủ một màu xanh của cây trên nhiều tuyến phố. Tại các vòng đảo giao thông luôn được chăm chút với những bồn hoa hoặc thảm cỏ, tăng vẻ sinh động và tạo cảnh quan cho đô thị.


Trên các phố như Nguyễn Chí Thanh, Đại Cồ Việt, Võ Chí Công, Láng Hạ, Xã Đàn... có những hàng cây chạy dọc giữa đại lộ hoặc hai bên hè phố. Tại các khu vực như Công viên Lênin, Vườn hoa Lý Thái Tổ... là những thảm cỏ dày thay cho bề mặt bê tông hoặc được trang trí bằng những chậu hoa đẹp... Song thật đáng tiếc khi lẫn trong những dải cỏ xanh mướt và những chậu hoa rực rỡ sắc màu lại là những vỏ chai, túi ni lông hoặc các loại rác làm xấu hình ảnh của phố phường. Thực trạng này do ý thức kém của một bộ phận người dân gây ra, làm xấu đi cảnh quan, không gian công cộng.

Thiết nghĩ, mỗi người dân cần có ý thức chung tay bảo vệ môi trường, thay đổi thói quen xấu thì không gian chung sẽ được bảo vệ. Việc làm này không quá khó, nếu mỗi người tự nêu cao trách nhiệm, chắc hẳn những thảm cây sẽ giữ mãi được màu xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ cho thảm cây mãi xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.