Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều dự án cống hóa mương bị sử dụng sai mục đích

Dương Ánh Hồng (quận Ba Đình)| 19/04/2018 06:23

(HNM) - Với mục đích làm bãi đỗ xe, chống ô nhiễm môi trường, nhiều dự án cống hóa mương thoát nước sau khi hoàn thành đã tạo ra cảnh quan đô thị sạch đẹp, khang trang.


Có thể nhận thấy hiệu quả rõ rệt từ việc này tại các dự án cống hóa mương Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy), Nguyễn Công Hoan, Phan Kế Bính (quận Ba Đình), Thái Hà (quận Đống Đa)... Tuyến phố trở nên sạch sẽ hơn do các điểm tập kết rác được quy tụ về một điểm, người dân cũng không phải chịu đựng mùi hôi thối bốc lên từ nguồn nước thải...

Tuy nhiên, thay vì được hưởng bầu không khí yên tĩnh vì bãi đỗ xe có bố trí khoảng xanh thì hiện nay người dân khu vực phải chịu sự ồn ào, náo nhiệt từ những cửa hàng "mọc" lên tại dự án cống hóa Nguyễn Khánh Toàn.

Tương tự, công trình cống hóa trên phố Phan Kế Bính cũng nhanh chóng trở nên lộn xộn khi phần diện tích còn lại rất ít dành cho bãi đỗ xe, không có hệ thống cây xanh. Tại Dự án cống hóa mương Thái Hà, sau khi hoàn thiện bị chiếm dụng trở thành nơi tập kết rác thải, bãi đỗ xe trái phép gây mất mỹ quan đô thị.

Thiết nghĩ, nhằm đưa các dự án cống hóa mương thoát nước hoạt động đúng mục đích, rất cần sự vào cuộc của các cấp chính quyền để có biện pháp quản lý chặt chẽ, hiệu quả và bảo đảm giữ cho môi trường đô thị ngày càng sạch đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều dự án cống hóa mương bị sử dụng sai mục đích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.