Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nạo vét kênh mương trước mùa dịch bệnh

Thanh Tâm (quận Cầu Giấy)| 26/04/2018 06:20

(HNM) - Mới đây, cơ quan chức năng huyện Gia Lâm đã kiểm tra, xử phạt cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Lý Thành Long vi phạm xả thải ra kênh Bắc Hưng Hải.


Được biết công ty này đang vận hành chạy thử nghiệm, hệ thống xử lý nước thải chưa hoạt động nên đã xả trực tiếp ra môi trường. Người dân đã phản ánh kịp thời và công ty này đã phải dừng vận hành máy. Hiện nay, tại Hà Nội có nhiều tuyến mương trở thành nơi chứa nước thải của các hộ dân, trong đó có không ít cơ sở sản xuất xả thải với số lượng lớn, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Đơn cử tuyến mương ngõ 323 Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm) "đổi màu" liên tục, mùi hôi thối nồng nặc, là nơi xả nước thải sinh hoạt của người dân phường Xuân Đỉnh và "bể chứa" nước thải của Nhà máy nước Cáo Đỉnh.

Hoặc đoạn mương trên đường Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch (Cầu Giấy) lộ thiên với dòng nước đen, tù đọng, trở thành nỗi ám ảnh của người dân xung quanh. Tình trạng này cũng diễn ra ở xã Kim Chung (Đông Anh), với nhiều tuyến mương lộ thiên với nguy cơ cao trở thành những ổ dịch...

Thực tế, ở Hà Nội còn rất nhiều tuyến mương thoát nước ô nhiễm nhưng điều đáng nói không phải vụ việc nào cũng được xử lý ngay sau phản ánh của người dân như sự việc xảy ra ở huyện Gia Lâm. Có những địa điểm dù đã ô nhiễm hàng chục năm đến nay vẫn không được giải quyết, còn người dân thì từ lâu đã “quên” và quen dần với mùi xú uế tại đây.

Thiết nghĩ, dù các dự án cống hóa kênh, mương thoát nước chưa thể thực hiện thì các cơ quan chức năng cũng nên có xử lý tạm thời như nạo vét thường xuyên để giảm thiểu ô nhiễm, giảm dịch bệnh nhất là khi mùa hè đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nạo vét kênh mương trước mùa dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.