Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạnh tay xử lý nạn quảng cáo, rao vặt

Nguyễn Thị Lý (quận Thanh Xuân)| 28/04/2018 07:35

(HNM) - Với sự ra quân quyết liệt của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, thời gian qua, nạn quảng cáo, rao vặt trên địa bàn Hà Nội đã cơ bản được kiềm chế, một số địa phương đã

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nạn quảng cáo, rao vặt tái diễn ở nhiều nơi, gây bức xúc trong dư luận. Vi phạm nhiều nhất phải kể đến các tuyến đường đang triển khai dự án xây dựng khu đô thị, chung cư cao tầng tại các quận, huyện như: Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Hoài Đức, Thanh Trì... Mỗi gốc cây, cột điện đều trở thành nơi lý tưởng để các tổ chức, cá nhân treo áp phích quảng cáo bán nhà, bán đất. Ở trong khu dân cư, các bức tường nhà dân, cột điện, hộp kỹ thuật được các đối tượng sử dụng để dán, treo quảng cáo, rao vặt. Được biết, giải pháp cắt số thuê bao quảng cáo, rao vặt đã được thực hiện trong nhiều năm; nhiều địa phương đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các đối tượng dán quảng cáo, rao vặt để xử lý theo quy định, đồng thời ra quân bóc, xóa, nhưng đến nay vi phạm vẫn phức tạp.

Thiết nghĩ, đã đến lúc chính quyền, cơ quan chức năng từ thành phố đến cơ sở cần có giải pháp mạnh tay, xử phạt thật nặng nhằm xử lý nạn quảng cáo, rao vặt trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạnh tay xử lý nạn quảng cáo, rao vặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.