Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khắc phục ô nhiễm do nước rác thải

Bùi Thị Thuận| 05/05/2018 07:00

(HNM) - Chiều tối hằng ngày, tại các điểm tập kết rác thải trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là ở các quận nội thành, thường xuyên xảy ra tình trạng nước rác thải chảy xuống đường, bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây không ít phiền toái với người dân sống xung quanh và người đi đường.


Tại một số điểm tập kết rác trên các tuyến đường Minh Khai, Lê Duẩn, Giải Phóng... và một số tuyến phố tại quận Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, mặc dù không phải là thời điểm xe thu gom rác, ép rác hoạt động nhưng mùi hôi thối vẫn bốc lên nồng nặc từ các điểm tập kết. Thậm chí nhiều nơi, nước từ rác chảy ra, đọng lại dọc lề đường khiến cho môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Cá biệt, có xe chở rác vừa chạy, nước rác từ trên xe vừa chảy xuống đường. Nguyên nhân của tình trạng trên là trong quá trình đưa rác lên xe chuyên dụng và ép chặt trước khi vận chuyển đến nơi xử lý, các đơn vị chức năng chưa có biện pháp thu gom hay xử lý triệt để lượng nước rỉ của rác thải. Về sâu xa, do khi đổ rác, nhiều hộ dân đổ cả rác lẫn nước vào xe thu gom, dẫn đến tình trạng trên.

Để khắc phục tình trạng nước rác chảy ra đường, gây ô nhiễm môi trường, thiết nghĩ mỗi người dân cần nâng cao ý thức, chủ động phân loại rác tại nguồn. Cùng với đó, đơn vị thu gom rác thải có ngay giải pháp thu gom, ngăn không cho nước rỉ rác chảy xuống đường trong khi vận chuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục ô nhiễm do nước rác thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.