Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khu tái định cư Dương Nội (phường Dương Nội, quận Hà Đông): Thiếu điện chiếu sáng

Trung Dũng| 05/05/2018 07:56

(HNM) - Từ năm 2010, thực hiện dự án đường Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 6 (nay gọi là đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông) nhiều hộ dân đã chấp hành giải phóng mặt bằng và được bố trí tái định cư tại khu 6,9ha phường Dương Nội (quận Hà Đông).


Theo bà Nguyễn Thị Thu, đã 8 năm kể từ khi gia đình bà cùng 30 hộ dân nữa chuyển về khu tái định cư, nơi đây không hề có đèn đường. Xẩm tối đến sáng hôm sau, toàn khu chìm trong bóng tối. Thoảng có hộ dân bật đèn ngoài hiên nhà thì mới có chút ánh sáng. Đường đi lối lại không được soi chiếu, không bảo đảm an toàn giao thông lẫn an ninh trật tự khu vực.

Hệ thống đèn đường chưa hoạt động.


Mục sở thị tại đây, phóng viên được biết, khu tái định cư Dương Nội cách cầu La Khê một đoạn ngắn, được quy hoạch thành 3 dãy nhà phân lô với khoảng 30 căn áp lưng vào nhau. Trên vỉa hè trước các dãy nhà đã có hàng cột đèn chiếu sáng, nhưng nhiều năm nay chưa được... lắp đèn.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh (tổ dân phố Hoàng Hanh, phường Dương Nội), kể từ khi gia đình bà chuyển đến đây sinh sống, đèn chiếu sáng chưa bao giờ có và không biết đến bao giờ mới được thắp sáng. Người dân khu vực đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng... tối vẫn hoàn tối.

3 dãy nhà với hàng trăm mét đường giao thông bao xung quanh luôn tối om từ nhiều năm nay, trong khi ngay bên kia đường, chỉ cách một dải phân cách giữa, các dãy đất dịch vụ đã có điện chiếu sáng - ông Đỗ Văn Phàn - vừa nói vừa chỉ tay sang phía đối diện. Nhiều người dân đã liên hệ với Công ty Chiếu sáng và Thiết bị đô thị thì được biết, hệ thống đèn chiếu sáng chưa bàn giao sang bên chiếu sáng quản lý.

Ông Lã Quang Thức - Chủ tịch UBND phường Dương Nội - cho biết: Phường đã nhận được nhiều ý kiến phản ánh trực tiếp của người dân cũng như qua các kỳ tiếp xúc cử tri. Với trách nhiệm của chính quyền địa phương, phường luôn lắng nghe kiến nghị, mong muốn của người dân, những vấn đề vượt quá thẩm quyền, phường đều tổng hợp báo cáo Đảng ủy, HĐND và quận Hà Đông để mong sớm được giải quyết.

Không chỉ người dân, chính quyền phường Dương Nội cũng mong muốn hệ thống chiếu sáng khu tái định cư Dương Nội sớm được triển khai đi vào sử dụng để bảo đảm an toàn giao thông và an ninh khu vực.

Đề nghị các cơ quan hữu quan sớm kiểm tra tình hình và chỉ đạo đơn vị chức năng giải quyết kiến nghị nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu tái định cư Dương Nội (phường Dương Nội, quận Hà Đông): Thiếu điện chiếu sáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.