Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm ô nhiễm do chăn nuôi trong khu dân cư

Bùi Doãn Hoa| 15/05/2018 06:01

(HNM) - Những năm gần đây, nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp, đến nay môi trường tại nhiều huyện ngoại thành Hà Nội đã có bước chuyển biến rõ rệt.


Tuy nhiên, tại một số địa phương có nghề chế biến nông sản, kết hợp với chăn nuôi, tình trạng ô nhiễm do chất thải chăn nuôi gây ra vẫn chưa thể xử lý triệt để. Cụ thể, tại một số xã có nghề chăn nuôi của huyện Gia Lâm, Đông Anh, Quốc Oai, các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm (chủ yếu là lợn, bò, gà) quy mô lớn đã thu gom cơ bản lượng phân, không để phát tán ra môi trường. Tuy nhiên, do lượng nước thải trong quá trình vệ sinh chuồng trại nhiều, không ít hộ đã thải trực tiếp ra hệ thống kênh mương. Đáng nói, tại một số làng nghề chế biến nông sản kết hợp chăn nuôi nhỏ lẻ, hầu hết các hộ không đầu tư thiết bị xử lý chất thải chăn nuôi nên vẫn để xảy ra tình trạng ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Để khắc phục tình trạng trên, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ dân có biện pháp bảo vệ môi trường, đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp cố tình xả chất thải, nước thải gây ô nhiễm ra môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm ô nhiễm do chăn nuôi trong khu dân cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.