Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẫn ngang nhiên hoạt động

Tuệ Minh| 31/05/2018 07:17

(HNM) -


Theo ghi nhận của phóng viên tại bãi trông giữ xe số 24 Đặng Tiến Đông, phản ánh của người dân là đúng. Bãi xe này mặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động, mái tôn đã tháo dỡ nhưng vẫn còn khung và hằng ngày ô tô, xe máy vẫn ra vào gửi tại đây.

Bãi trông giữ xe rộng khoảng 7.000m2 là diện tích đất đã bàn giao cho Tổng công ty Vật tư Nông nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Công ty này ký kết với một đơn vị khác làm dịch vụ trông coi đất nhưng đơn vị đó đã xây dựng lều lán kiên cố làm bãi trông giữ xe ô tô với sức chứa khoảng 350 xe ô tô và hàng chục xe máy.

Sau vài tháng đi vào hoạt động, bãi trông giữ xe tại 24 Đặng Tiến Đông bị cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần, yêu cầu phá dỡ nhưng bãi trông giữ xe này vẫn cố tình tái phạm.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, ngày 16-4-2018 UBND quận Đống Đa chỉ đạo cơ quan chức năng kiên quyết giải tỏa bãi trông giữ xe nói trên. Thế nhưng, thực tế cho thấy, tại một số dãy lán của bãi trông giữ xe mới chỉ tháo dỡ mái; vẫn còn khung sắt và các phương tiện ô tô hằng ngày vẫn ra vào và đang được trông giữ tại đây.

Trao đổi về vấn đề này, bà Hoàng Hoài Loan, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Liệt cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND quận, các cơ quan chức năng, UBND phường đã làm việc với đơn vị được giao đất xây dựng dự án, nhưng trong quá trình chưa thực hiện dự án đã cho thuê mượn trông giữ xe, UBND phường đã yêu cầu đơn vị trông giữ xe ký cam kết dừng hoạt động. UBND phường cũng thường xuyên tiến hành giám sát hoạt động trông giữ xe tại đây...

Hoạt động tổ chức trông giữ xe tại số 24 Đặng Tiến Đông khi chưa được cấp phép là hành vi vi phạm pháp luật. Hoạt động sai trái này khiến dư luận đặt câu hỏi: Nguồn lợi không nhỏ thu được từ việc trông giữ xe sẽ vào tay ai và trách nhiệm của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương khi để xảy ra sai phạm này?

Để bảo đảm kỷ cương, văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông, tránh gây bức xúc cho người dân, đề nghị chính quyền sở tại và cơ quan chức năng cần vào cuộc, nhanh chóng xử lý dứt điểm, triệt để những vi phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn ngang nhiên hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.