Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tái diễn tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở phố Tạ Quang Bửu

Nhật Hạ| 16/06/2018 08:15

(HNM) - Phản ánh đến Đường dây nóng Báo Hànộimới, người dân phố Tạ Quang Bửu (quận Hai Bà Trưng) cho biết: Hiện, những chuyển biến tích cực của những ngày đầu xử lý vi phạm lòng đường, vỉa hè tại tuyến phố Tạ Quang Bửu đã mai một.


Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Hànộimới tại phố Tạ Quang Bửu cho thấy, phương tiện ô tô, xe máy, hàng rong… và các cơ sở kinh doanh nhà hàng ngày này qua ngày khác “thản nhiên” hoạt động dưới lòng đường, vỉa hè như không hề có sự kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng. Cách đây hơn một năm, tuyến phố này là nơi tiến hành ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và được UBND phường Bạch Mai, phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu các hộ dân ký cam kết không tái diễn vi phạm. Tuy nhiên, đến nay, hầu hết phần vỉa hè, dưới lòng đường, các ngõ trên tuyến phố này lại bị tái lấn chiếm.

Chị Nguyễn Thu Phương, người thường xuyên tham gia giao thông trên phố Tạ Quang Bửu cho hay: Thời gian đầu đã có chuyển biến tích cực về trật tự đô thị, nhưng tới nay mọi thứ hầu như trở lại như cũ, khiến việc đi lại trên tuyến phố này rất khó khăn. Còn theo anh Nguyễn Thạch Tường ở phố Đại La: Ngày nào tôi cũng đi lại trên tuyến phố này nhiều lần. Việc di chuyển gặp nhiều khó khăn vì lòng đường chật hẹp, nhiều khi ô tô đỗ ven đường, bất ngờ đánh tay lái hay mở cửa xe, nếu không chú ý xử lý rất dễ gây tai nạn.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đăng Khoa, Chủ tịch UBND phường Bạch Mai cho biết: "Việc xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã được phường thực hiện nghiêm túc, thường xuyên. Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra đi khỏi thì các hộ dân lại vi phạm. Do mức xử phạt thấp và quy định trong cấp phép kinh doanh không có yêu cầu điều kiện chỗ để xe nên nhiều nhà ở trên tầng 2 cũng tham gia kinh doanh quán cà phê, giải khát, hàng ăn… đã để xe dưới mặt đất bừa bãi, lấn chiếm vỉa hè”.

Tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên phố Tạ Quang Bửu cần phải có biện pháp xử lý triệt để. Đề nghị lực lượng chức năng và chính quyền địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, để bảo đảm kỷ cương và giữ gìn văn minh đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái diễn tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở phố Tạ Quang Bửu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.