Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần phân loại rác thải sinh hoạt với phế thải xây dựng

Nguyễn Thanh Trâm| 12/07/2018 06:28

(HNM) - Thời gian gần đây, tại nhiều điểm tập kết rác trên địa bàn các quận như Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai... tồn tại nhiều đống phế thải xây dựng nhưng không được thu dọn, vận chuyển đi.



Tìm hiểu được biết, thực trạng trên có nguyên nhân bởi trong quá trình đổ rác, các tổ chức, cá nhân không tự phân loại mà để lẫn rác thải sinh hoạt và phế thải xây dựng. Trong khi đó, các đơn vị dọn vệ sinh môi trường chỉ thu gom rác thải sinh hoạt, còn phế thải xây dựng thì chừa lại, chất thành đống lớn.

Tình trạng trên đã và đang gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị ở nhiều địa phương, tuyến đường, khiến nhân dân sống quanh khu vực rất bức xúc.

Để hạn chế tình trạng trên, đồng thời đỡ mất thời gian phân loại rác của đơn vị vệ sinh môi trường, đã đến lúc các tổ chức, cá nhân phải tự phân loại rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng. Chính quyền các địa phương cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường cho các tầng lớp nhân dân, đồng thời xử phạt thật nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật về môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần phân loại rác thải sinh hoạt với phế thải xây dựng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.