Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý triệt để việc treo băng rôn trái phép

Bùi Mạnh Thắng| 25/09/2018 06:15

(HNM) - Tình trạng treo băng rôn quảng cáo trái phép trên cây, cột đèn, cột điện... đã và đang xảy ra ở nhiều tuyến đường, phố làm cho bộ mặt đô thị trở nên nhếch nhác nhưng nhiều năm nay vẫn chưa được xử lý triệt để.


Về vấn đề này, Báo Hànộimới đã nhiều lần có bài viết phản ánh, phê bình trách nhiệm của cán bộ chuyên môn, chính quyền các xã, phường, thị trấn chưa kiên quyết trong kiểm tra, xử lý vi phạm và sự cố tình, thiếu ý thức của các tổ chức, cá nhân vi phạm. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà những vi phạm vẫn tái diễn.

Cụ thể, tại đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn qua địa phận xã An Khánh, huyện Hoài Đức; phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm; dọc đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông; đường Tố Hữu, Lê Văn Lương; đường Nguyễn Xiển...), mỗi gốc cây, cột đèn, bốt điện đều bị các tổ chức, cá nhân treo băng rôn quảng cáo, hoặc vẽ, dán quảng cáo rao vặt nham nhở. Nhiều tấm băng rôn dài hơn 1m, rộng 60-70cm được treo lủng lẳng trên cây với đầy đủ sắc màu, nội dung quảng cáo, gây bức xúc cho người dân.

Thiết nghĩ, để xử lý tình trạng treo băng rôn quảng cáo, rao vặt trái phép, đã đến lúc chính quyền các cấp cần quyết liệt vào cuộc, tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm minh, triệt để đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm. Không nên để tình trạng "ném đá ao bèo" như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý triệt để việc treo băng rôn trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.